Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM - Thái Lan đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực quản lý đô thị, hạ tầng giao thông

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Tanee Sangrat, tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xã giao ông Tanee Sangrat, tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Tanee Sangrat nhận nhiệm vụ mới và cho biết, Việt Nam và Thái Lan là đối tác lớn, hai bên có sự ủng hộ lẫn nhau trong quan hệ song phương và đa phương cũng như trong khối ASEAN. Ở cấp độ địa phương, Thái Lan cũng là đối tác quan trọng của TPHCM trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Thái Lan hiện có 208 dự án với tổng vốn đầu tư 429 triệu USD, đứng thứ 12 trong tổng số 108 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP. Năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu TPHCM - Thái Lan là 3 tỷ USD.

Ngoài ra, với mối quan hệ kết nghĩa giữa TPHCM và Bangkok được ký kết năm 2015, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng hai bên có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như quản lý đô thị, phát triển hạ tầng giao thông công cộng, chống ngập, du lịch, thương mại, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. "Trong quá trình xây dựng và phát triển, TPHCM luôn cố gắng phát huy vai trò doanh nghiệp trong nước, đồng thời rất coi trọng quan hệ hợp tác với nước ngoài. TP cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Thái Lan đầu tư thành công tại TP." - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Ông Tanee Sangrat cảm ơn lãnh đạo TP đã tiếp đón, đồng thời bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác Thái Lan - Việt Nam, trong đó có TPHCM ngày càng phát triển. Năm 2020 kỷ niệm 5 năm TPHCM và Bangkok ký kết quan hệ kết nghĩa, ông Tanee Sangrat mong muốn hai bên sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động hợp tác ở các lĩnh vực TPHCM quan tâm; đồng thời khẳng định Thái Lan sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với TPHCM trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ chung hai nước.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo