Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tăng cường quảng bá du lịch và thu hút khách từ các thị trường du lịch tiềm năng tại TPO

Đoàn TPHCM tham gia họp ban điều hành tổ chức TPO.

(Thanhuytphcm.vn) – Từ ngày 9 - 12/11/2022, Đoàn công tác của Sở Du lịch TPHCM do ông Nguyễn Minh Trí, Chánh Văn phòng Sở làm Trưởng đoàn đã tham dự Chương trình họp Đại hội đồng lần thứ 10 của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO) được tổ chức tại thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia.

Chương trình diễn ra với các hoạt động chính: tham dự cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 39 và tham gia các phiên thảo luận về chủ đề “Tái xây dựng du lịch và quảng bá kỹ thuật số”, tìm hiểu về các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, các dự án chung quảng bá du lịch của Tổ chức TPO và các thành phố thành viên.

Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO) được thành lập vào năm 2002, là một mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có vai trò là một trung tâm quảng bá, thông tin, liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức.

Đến nay, Tổ chức TPO có 137 thành phố thành viên và 56 tổ chức thành viên gồm các doanh nghiệp du lịch, cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý du lịch khác đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, Việt Nam có 8 địa phương tham gia Tổ chức TPO gồm thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bắc Ninh, thành phố Đà Lạt, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Long An và TPHCM. Đặc biệt, TPHCM là thành phố duy nhất tại Việt Nam giữ vai trò Ủy viên Ban điều hành.

Chương trình họp thường niên Ban Điều hành và họp Đại hội đồng TPO diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 9-12/11/2022 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham dự của hơn 45 thành phố thành viên.

Cuộc họp Đại hội đồng TPO là hoạt động trọng điểm được tổ chức luân phiên hai năm một lần tại các thành phố thành viên nhằm thảo luận về những vấn đề quan trọng liên quan đến hoạt động của tổ chức, phương thức triển khai các dự án hợp tác phát triển du lịch của TPO và tăng cường việc trao đổi thông tin giữa các thành phố thành viên.

Năm nay, chương trình họp thường niên Ban Điều hành và họp Đại hội đồng TPO càng mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức sau 2 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19. Việc tham dự chương trình họp thường niên Ban Điều hành và họp Đại hội đồng TPO là cần thiết nhằm thể hiện trách nhiệm cũng như nâng cao uy tín của TPHCM với vai trò là đại diện Việt Nam duy nhất trong Ban điều hành TPO, đồng thời thông tin về chính sách mở cửa, cũng như giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của TPHCM đến với các thành phố thành viên, góp phần tăng cường quảng bá du lịch và thu hút khách từ các thị trường du lịch tiềm năng.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo