Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tạm dừng thu phí các trạm BOT hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

TPHCM tạm dừng thu phí các trạm BOT hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/7, UBND TPHCM có văn bản khẩn về tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, TPPHCM tạm dừng thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, cầu Phú Mỹ, Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg. Thời gian tạm dừng thu phí từ 12 giờ ngày 20/7 đến khi TPHCM công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Đồng thời, UBND TPHCM đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Mặt khác, đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí, có phương án để kịp thời thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách. Bên cạnh đó, có giải pháp hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí nêu trên và làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM giao Sở Giao thông vận tải làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến công tác thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, cầu Phú Mỹ, Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định; giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm thu phí nêu trên.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo