Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẽ hợp tác với Ngân hàng Thế giới thực hiện chương trình quản trị đất đai thông minh

TPHCM sẽ hợp tác với Ngân hàng Thế giới thực hiện chương trình quản trị đất đai thông minh

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP, Sở Xây dựng TP, Sở Giao thông Vận tải TP và các đơn vị có liên quan cung cấp các thông tin cần thiết (trừ các thông tin theo quy định) cho các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới, nhằm thử nghiệm công nghệ mới trong cập nhật chỉnh lý bản đồ địa chính.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường TP chịu trách nhiệm đề xuất UBND TP về kế hoạch hợp tác với Ngân hàng Thế giới để thực hiện chương trình quản trị đất đai thông minh trong năm 2017 - 2018, cũng như xin phép Bộ Quốc phòng các vấn đề liên quan để bảo đảm an ninh quốc phòng, an toàn và hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện chương trình nêu trên.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư TP chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường TP, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP và các đơn vị có liên quan tiếp tục làm việc với các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới để tham mưu cho UBND TP về các thủ tục để tiếp nhận, thực hiện các chương trình, dự án quản lý đất dành cho phát triển đô thị theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và hướng dẫn của các nhà tài trợ.

Theo UBND TPHCM, hiện nay, TP quan tâm đến các nguồn lực để phát triển đô thị bền vững như nguồn nhân lực chất lượng cao, dữ liệu về đô thị thông minh và tận dụng giá trị đất đai. Do đó, lãnh đạo TP đánh giá cao Ngân hàng Thế giới tài trợ các dự án liên quan đến chương trình quản trị đất đai thông minh nhằm phát triển đô thị thông minh, bền vững và hỗ trợ TP xây dựng Trung tâm hoạch định các vấn đề chiến lược dài hạn cũng như quản lý tài sản công hiệu quả. Cũng theo UBND TP, cơ sở dữ liệu địa chính được cập nhật nhanh chóng, chính xác về pháp lý và không gian sẽ là lớp thông tin nền cơ bản phục vụ phát triển đô thị thông minh và quản lý tài sản công một cách hiệu quả.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo