Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Lào về đào tạo nguồn nhân lực

Tân Tổng lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay tặng quà cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp xã giao tân Tổng Lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc nhân dịp Tết Cổ truyền của Lào; đồng thời bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển tốt đẹp. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào cũng đang phát triển đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực kinh tế, y tế, giáo dục - đào tạo. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân hi vọng tân Tổng lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay trên cương vị mới sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam và Lào nói chung, TPHCM và các địa phương của Lào nói riêng.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, giáo dục - đào tạo là điều kiện quan trọng giúp phát triển đất nước, đồng thời giúp phát huy tình đoàn kết hữu nghị cho thế hệ trẻ hai nước. Vì thế TPHCM sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực, khuyến khích sinh viên Lào tại TP tham quan thực tế một số điểm như Khu công nghiệp cao, Trung tâm công nghệ sinh học, một số trường Đại học lớn của TP. Cạnh đó, TP cũng cam kết hỗ trợ Lào trong lĩnh vực quản lý thuế.

Tân Tổng lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp cũng như hỗ trợ Lãnh sự quán Lào trong các hoạt động đối ngoại, hợp tác thời gian qua. Đồng thời bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ này sẽ nhận được sự phối hợp của các ban, ngành TP trong các hoạt động thúc đẩy ngoại giao hai nước, để các nội dung ký kết giữa hai bên đi vào thực tế.

Tân Tổng lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay cũng cho biết, Lào rất mong muốn được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của TPHCM trong xây dựng và phát triển TP, đặc biệt là nâng cao trình độ nguồn nhân lực để góp phần phát triển đất nước. Tân Tổng lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay mong muốn nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ quan tâm đầu tư tại Lào, tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo