Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách bằng đường thủy tăng

Tàu cập cảng Tân Cảng - Hiệp Phước, huyện Nhà Bè

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/3, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết: Trong quý I năm 2019, sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách lĩnh vực giao thông đường thủy trên địa bàn TP tăng so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể, tính từ đầu năm đến nay, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển trên địa bàn TP đạt 26,7 triệu tấn tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018 (25,5 triệu tấn) và sản lượng hàng hóa được kiểm soát thông qua các cảng, bến thủy nội địa là 4,12 triệu tấn tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018 (4 triệu tấn).

Tổng lượt hành khách thông qua cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, bến phà đạt 8,9 triệu lượt hành khách, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2018 (8,58 triệu lượt).

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Trần Quang Lâm thông tin thêm: Đối với TP có gần 1.000km sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy. Thời gian qua, hệ thống bến thủy nội địa đã góp phần rất lớn trong việc chia sẻ áp lực cho giao thông đường bộ như phục vụ vận chuyển hàng hóa; đặc biệt là vật liệu xây dựng phục vụ các công trình thi công lớn. Tuy nhiên, có một số bến thủy nội địa trong quá trình hoạt động không đảm bảo về vấn đề trật tự, an toàn môi trường và giao thông. Do đó, sở sẽ phối hợp với lực lượng chức năng, công an địa phương kiểm tra và bến nào không đảm bảo điều kiện sẽ thu hồi giấy phép.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo