Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Tập đoàn Intel tiếp tục hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chụp hình lưu niệm với ông Todd Brady, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Intel

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp ông Todd Brady, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Intel.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự phát triển của Công ty Intel Products Viet Nam (IPV); đồng thời cho biết: Đến nay, giá trị tạo ra từ nghiên cứu phát triển (R&D) của Khu Công nghệ cao TP vượt gấp nhiều lần so với các khu công nghiệp khác trong cả nước. Mức độ đóng góp của Khu Công nghệ cao TP cho nền kinh tế TP và cả nước ngày càng tăng, dự kiến đến năm 2020 sẽ đóng góp khoảng 20% GRDP; trong đó có sự đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Intel nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng hoan nghênh việc Intel không chỉ chú trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cho TPHCM. Trong đó, thông qua việc đưa các kỹ sư, kỹ thuật viên trong nước đi đào tạo ở nước ngoài và nhiều chương trình giáo dục trong nước, IPV đã góp phần nâng cao kỹ năng và chất lượng nguồn nhân lực địa phương, cũng như gia tăng năng lực cạnh tranh của TP. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng cho hay: Tháng 11/2017, TP đã công bố Đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Đồng thời, đô thị thông minh cũng tạo cơ hội để TP đẩy mạnh hợp tác, phát triển các lĩnh vực công nghệ cao như công nghiệp vi mạch, thu thập và khai thác dữ liệu, mô phỏng và dự báo,... Trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ mới, chú trọng công tác đào tạo nhân lực phù hợp với yêu cầu đề án. Vì vậy, đây là nội dung mà Intel có thể cân nhắc tiếp tục hỗ trợ TP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị phía Intel nếu có khó khăn nên phản ánh đến chính quyền TP để có sự hỗ trợ giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Đối với những vướng mắc của phía Intel trong việc triển khai các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của nhà máy do chưa được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500, hiện nay UBND TP đã họp và chỉ đạo thực hiện sớm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng mong Intel quan tâm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho TP. Đồng thời, TPHCM mong muốn tiếp tục hợp tác hiệu quả với Intel và sẽ đồng hành cùng Intel trong quá trình phát triển tại Việt Nam; cũng như cam kết tiếp tục tạo điều kiện để IPV hoạt động hiệu quả, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động nghiên cứu phát triển.

Ông Todd Brady, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Intel cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời cho biết: Hiện nay, Tập đoàn Intel đang phát triển chế tạo nhiều sản phẩm mới và phát triển đầu tư ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với dự án đầu tư tại Việt Nam, hiện có hơn 3.000 người làm việc; tổng giá trị xuất khẩu giai đoạn 2010 - 2018 là 26 tỷ USD. Ông Todd Brady, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Intel mong muốn TP sớm phê duyệt quy hoạch 1/500 để nhà máy thực hiện các công trình hỗ trợ phục vụ sản xuất.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo