Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với TP Los Angeles (Hoa Kỳ) trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo và phát triển năng lượng sạch

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Eric Garcetti, Thị trưởng TP Los Angeles
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/7, Chủ tịch UBND TPHCM  Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Eric Garcetti, Thị trưởng TP Los Angeles, Hoa Kỳ cùng các thành viên, đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng khi quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển thực chất, thể hiện qua việc hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao. Đặc biệt trong chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2017, hai bên đã ký Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại cho Việt Nam, bao gồm TPHCM và Hoa Kỳ.

Thông tin đôi nét về TPHCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, TP đang phấn đấu trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Về thương mại, kim ngạch xuất nhập khẩu TPHCM – Hoa Kỳ năm 2017 đạt 8,1 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2018, Hoa Kỳ là nhà đầu tư lớn thứ 10 trong tổng số 98 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TP với gần 400 dự án và tổng số vốn hơn 1,2 tỷ USD.

Đề cập đến phương hướng phát triển của TP hiện nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng sẽ chào đón một làn sóng các nhà đầu tư từ TP Los Angeles đến hợp tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo và phát triển năng lượng sạch. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tin tưởng với thiện chí và nỗ lực của hai bên, quan hệ hợp tác hữu nghị TPHCM và TP Los Angeles sẽ phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, ông Eric Garcetti, Thị trưởng TP Los Angeles cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP dành cho đoàn và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của TPHCM những năm gần đây. Ông cho biết TPHCM và TP Los Angeles có nhiều điểm tương đồng, như: đều là trung tâm kinh tế - thương mại; đều quan tâm việc phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và bảo vệ môi trường. Ông hy vọng việc mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai sẽ giúp tăng cường hợp tác hữu nghị và hợp tác đầu tư thương mại giữa hai nước, trong đó có TPHCM và TP Los Angeles.

Ông Eric Garcetti cũng cho biết thêm, với thế mạnh trong lĩnh vực sử dụng dữ liệu mở và an ninh mạng, TP Los Angeles có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ TPHCM trong triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh. Đồng thời, việc ký kết hợp tác với Khu công nghệ cao trong chuyến thăm và làm việc lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trao đổi doanh nghiệp Hoa Kỳ - TPHCM. Thông qua đó sẽ giúp vun đắp tình cảm giữa nhân dân hai TP.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo