Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với tỉnh Wakayama, Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp xã giao Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản Shimo Hiroshi
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp xã giao Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản Shimo Hiroshi.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển tốt từ trước đến nay. Đồng thời, cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã kịp thời hỗ trợ Việt Nam nhiều vật tư và trang thiết bị y tế trị giá 14 triệu yen để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid 19) gây ra. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng: TPHCM quan tâm đến quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố của Nhật Bản. Hiện nay, TPHCM đang thiết lập mối quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Nhật Bản và đang chào đón và mong muốn tăng cường hợp tác với tỉnh Wakayama. Tính đến nay, Nhật Bản đứng hàng thứ 5 trong tổng số 108 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM, với 1.373 dự án, tổng vốn đầu tư gần 4,5 tỷ USD.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay: Với những nội dung mà phía tỉnh Wakayama đưa ra là phù hợp với mong muốn hợp tác của TP như hợp tác du lịch. Đồng thời, TPHCM cũng ủng hộ các loại trái cây ngon của tỉnh Wakayama đến Việt Nam và TPHCM, thông qua hai kênh là các trung tâm thương mại của Nhật Bản, các trung tâm mua sắm của TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao quà lưu niệm cho Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản Shimo Hiroshi Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến trao quà lưu niệm cho Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản Shimo Hiroshi

Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản Shimo Hiroshi cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời cho biết, hiện nay, các tour du lịch của Việt Nam đến Nhật Bản ngày càng đông và tỉnh Wakayama mong muốn được đón tiếp nhiều du khách Việt Nam đến với tỉnh. Bởi lẽ, tỉnh Wakayama có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp; giao thông đi đến tỉnh rất thuận lợi.

Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản Shimo Hiroshi cũng thông tin: Tỉnh Wakayama là vùng nổi tiếng về trái cây như quýt, hồng, đào… Dự kiến, trong năm nay, tỉnh sẽ sang Việt Nam mở rộng các kênh bán hàng, xúc tiến thương mại với Việt Nam. Vì vậy, tỉnh Wakayama mong muốn nhận được sự hợp tác của TPHCM.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo