Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn học hỏi kinh nghiệm bảo tồn các công trình, di tích văn hóa của Đức

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đón tiếp bà Angela Dorn và đoàn đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp bà Angela Dorn, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Nghệ thuật Bang Hessen, Cộng hoà Liên bang Đức cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước mối Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Đức, trong đó có TPHCM và Đức đang phát triển ngày càng tích cực, hiệu quả và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến giáo dục, văn hóa, du lịch. Tại TPHCM hiện có 169 dự án của Đức với tổng số vốn gần 307 triệu USD, đứng thứ 13 trong 106 các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TP với các dự án nổi bật như Ngôi nhà Đức tại TPHCM, tuyến Metro số 2.

Về phương hướng tăng cường hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Thanh Liêm cho biết, TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác với TP Leipzig và hai bên đã và đang triển khai mạnh mẽ nhiều dự án hợp tác về y tế, giao thông di động... Cạnh đó, việc TPHCM ký thiết lập quan hệ hợp tác với TP Frankfurt cũng là cơ sở để thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Đức trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, TPHCM sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Bang Hessen sang đầu tư vào những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và Bang Hessen có thế mạnh như giáo dục đào tạo, công nghệ cao, dịch vụ, hóa chất, dược phẩm, cơ khí chế tạo, công nghiệp phụ trợ. Ngoài ra, TP cũng rất quan tâm, ủng hộ đối với hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa - nghệ thuật, ngôn ngữ Đức tại TPHCM và mong muốn được học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm, bảo tồn các công trình, di tích văn hóa của Bang.

Bà Angela Dorn, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Nghệ thuật Bang Hessen cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP và cho biết chuyến đi lần này của đoàn rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức trong năm 2020. Trong năm nay hai nước cũng sẽ tăng cường nhiều hoạt động kỷ niệm và trao đổi đoàn.

Bà Angela Dorn cũng bày tỏ ấn tượng trước những dự án phát triển của TP như y tế thông minh, giáo dục thông minh... và cho biết Bang Hessen sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với TP ở các lĩnh vực TP quan tâm.  Bà Angela Dorn mong muốn trong thời gian tới, TPHCM và Bang Hessen, trong đó có TP Frankfurt và TP Leipzig sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa không chỉ ở lĩnh vực kinh tế mà còn ở các yếu tố văn hóa đồng thời gửi lời mời lãnh đạo TP đến thăm Bang Hessen nhằm xây dựng, mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo