Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Anh hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tặng quà lưu niệm cho ông Ed Vaizey
(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 4/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi tiếp ông Ed Vaizey, Đặc phái viên về thương mại và văn hóa của Vương quốc Anh đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết thời gian qua, quan hệ Việt Nam và Vương quốc Anh đang phát triển tốt đẹp thể hiện qua các chuyến thăm, trao đổi thường xuyên giữa các đoàn. Trong đó, tháng 9 vừa qua TPHCM đã vinh dự đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh HSM Albion và tới đây tiếp tục được Anh chọn là nơi tổ chức Lễ hội Anh Quốc nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Anh.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cũng đánh giá cao thiện chí và sự hỗ trợ của Anh đối với chương trình “Thành phố tương lai” trong khuôn khổ Quỹ Thịnh vượng cũng như cảm ơn sự hỗ trợ của các đối tác Anh dành cho TP trong lĩnh vực đào tạo cán bộ về quan hệ đối tác công – tư PPP; chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến hi vọng Anh với thế mạnh và kinh nghiệm trong lĩnh vực đô thị thông minh sẽ tiếp tục hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp cũng như các cơ quan liên quan đến tìm hiểu và hợp tác với TP triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Về lĩnh vực giáo dục, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận các thành tựu của Hội đồng Anh trong quá trình hoạt động tại TP và tin tưởng Hội đồng Anh sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả trong tương lai, cùng với hệ thống kiểm tra Anh ngữ Cambridge giúp học sinh phát triển 4 kỹ năng cơ bản và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Đặc phái viên về thương mại và văn hóa của Vương quốc Anh Ed Vaizey cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón. Ông mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc lần này sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ giữa Anh Quốc và Việt Nam, trong đó có TPHCM. Chia sẻ về các kế hoạch, phương hướng trong thời gian tới, ông Ed Vaizey hi vọng lãnh đạo TP xem xét, tạo điều kiện để Hội đồng Anh tiếp tục các hoạt động giảng dạy, hỗ trợ học sinh, sinh viên mong muốn du học tại Anh trong tương lai.

Về chương trình xây dựng đô thị thông minh, ông cho biết nhiều doanh nghiệp Anh hiện rất quan tâm đến các dự án đổi mới của TP như phát triển tuyến metro, thoát nước chống ngập, phát triển nông nghiệp công nghệ cao… Ông Ed Vaizey tin rằng với vai trò của mình sẽ có thể hỗ trợ TP gặp gỡ, làm việc với các chuyên gia của Anh ở những lĩnh vực này.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo