Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn ADB quan tâm tài trợ cho những dự án quan trọng của TP

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tiếp ông Philip Rose và ông Kris Panday, thành viên Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp ông Philip Rose và ông Kris Panday, thành viên Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm vui mừng chào đón đoàn và cho biết, TP đánh giá cao những đóng góp của ADB tại Việt Nam. Hiện TP và ADB đang hợp tác những dự án quan trọng như Tuyến đường sắt đô thị số 2; dự án Giảm thất thoát nước; tăng cường mở rộng mạng lưới cấp nước... Các dự án có ý nghĩa thiết thực, giúp TP giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng giao thông, chống ngập, nâng cấp hệ thống cấp thoát nước của một số khu vực của TP; góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững.

Liên quan đến Tuyến đường sắt đô thị số 2 cũng như những dự án mà ADB dự kiến triển khai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, TP sẽ xem xét, tạo điều kiện thuận lợi để ADB triển khai dự án một cách hiệu quả và thành công; đồng thời đề nghị phía ADB tích cực làm việc với các cơ quan chuyên môn của TP để có các thông tin chi tiết, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai sao cho phù hợp. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng hi vọng trên cương vị quan trọng của mình, ông Philip Rose và ông Kris Panday sẽ tiếp tục quan tâm tài trợ cho những dự án quan trọng của TP trong lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước và môi trường.

Thay mặt đoàn, ông Philip Rose cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết chuyến thăm và làm việc lần này nhằm đánh giá tiến độ cũng như kết quả của các dự án được Ngân hàng ADB tài trợ tại Việt Nam, trong đó có TPHCM. Bên cạnh đó, đoàn cũng muốn tìm hiểu về những khó khăn, hạn chế, nhu cầu của TP trong phát triển kinh tế - xã hội.

Liên quan đến dự án Tuyến đường sắt đô thị số 2, ông Philip Rose cho rằng đây là dự án quan trọng giúp giải quyết các vấn đề về giao thông tại TP. Ông mong muốn lãnh đạo TP xem xét đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm hoàn thành, tạo nền tảng cho những dự án hạ tầng tiếp theo cũng như các dự án phát triển ở những lĩnh vực mà TPHCM quan tâm đề cập. Qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa ADB và Việt Nam nói chung, các tỉnh, thành của Việt Nam nói riêng.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo