Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mời gọi doanh nghiệp Anh đầu tư vào một số lĩnh vực

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp bà Baroness Fairhead Quốc vụ khanh, phụ trách Thương mại và hỗ trợ xuất khẩu của Bộ Thương mại Quốc tế Anh quốc (DIT)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp bà Baroness Fairhead, Quốc vụ khanh, phụ trách Thương mại và hỗ trợ xuất khẩu của Bộ Thương mại Quốc tế Anh quốc (DIT).

Vui mừng đón tiếp bà Baroness Fairhead đến thăm và làm việc tại TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Anh phát triển tốt đẹp vừa qua; đồng thời hy vọng trong thời gian tới, hai bên có những hợp tác lớn hơn nữa. TPHCM mong muốn có những hợp tác tốt đẹp với Anh.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Hiện nay, tại TPHCM có 135 dự án của nhà đầu tư Anh với tổng vốn gần 500 triệu USD. Hiện TP đang sắp xếp quỹ đất để mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao. TPHCM cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Anh hoạt động kinh doanh và đầu tư lâu dài tại TP.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, hiện nay về hạ tầng, TP đã lập danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, nhất là các dự án về metro, đường trên cao. Do đó, TP mong bà Baroness Fairhead giới thiệu nhu cầu của TP và mời gọi các nhà đầu tư Anh đầu tư vào lĩnh vực này. Về Đề án đô thị thông minh, dự kiến tháng 8 tới, TP tổ chức hội nghị mời gọi đầu tư triển khai các hợp phần của Đề án. Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến mong bà Baroness Fairhead hỗ trợ TP mời gọi các doanh nghiệp Anh tham dự hội nghị để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

“Đặc biệt, đô thị thông minh cũng là một trong các lĩnh vực được tài trợ trong khuôn khổ Quỹ Thịnh vượng của Chính phủ Anh dành cho Việt Nam. TP mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Anh trong lĩnh vực này. Hiện nay, TP cũng rất quan tâm đến vấn đề số hóa dữ liệu và mong nhận được sự hỗ trợ từ Anh” – Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ.

Bà Baroness Fairhead, Quốc vụ khanh, phụ trách Thương mại và hỗ trợ xuất khẩu của Bộ Thương mại Quốc tế Anh quốc (DIT) cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp, cũng như bày tỏ sự ấn tượng đối với những thành công của Việt Nam. Theo bà Baroness Fairhead, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển và trong tương lại Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa; đặc biệt là trong thời gian qua Việt Nam đã có những cải thiện về môi trường kinh doanh.

Bà Baroness Fairhead cho biết: Hiện nay, quan hệ trao đổi thương mại giữa hai nước Việt Nam - Anh đang tăng trưởng tốt, Cụ thể, Việt Nam xuất sang Anh là 6 tỷ USD/năm, Anh xuất sang Việt Nam là 1 tỷ USD/năm. Năm nay, Việt Nam và Anh kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và hai bên có nhiều hoạt động kỷ niệm. Do vậy, Anh mong TPHCM hỗ trợ trong việc tổ chức một số sự kiện mà Anh dự kiến tổ chức tại TPHCM vào dịp cuối năm nay. Về phía Anh sẵn sàng hỗ trợ TPHCM trong việc mời gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào TP ở một số lĩnh vực như dịch vụ, đầu tư các dự án, quản trị phát triển đô thị…; đồng thời hỗ trợ TP trong việc xây dựng TPHCM.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo