Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM lên kế hoạch đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên trong tháng 1/2022

Ngành du lịch TPHCM chào đón những vị khách đầu tiên "xông đất" năm mới 2022. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM xin ý kiến về kế hoạch tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tới TPHCM năm 2022, sau khi TPHCM là một trong 2 địa phương tiếp theo, cùng với 5 địa phương trước đó được Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam.

Nhằm quảng bá, xúc tiến các sự kiện văn hóa, du lịch để giới thiệu, thu hút đông đảo du khách tới TPHCM "điểm đến an toàn, hành trình sống động" và hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch TP đề xuất sẽ tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tới TPHCM trong tháng đầu tiên của năm nay. Nếu được triển khai, đây sẽ là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại TPHCM sau 2 năm phòng chống dịch Covid-19.

Trong kịch bản lạc quan khi tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch TPHCM đặt mục tiêu trong năm nay khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt và khách nội địa ước đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ước đạt 97.700 tỉ đồng.

Để tạo thuận lợi cho việc đón khách quốc tế trở lại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiến nghị Chính phủ xem xét khôi phục lại chế độ miễn thị thực dưới 15 ngày đối với khách du lịch từ một số thị trường, chính sách đã có trước khi Việt Nam đóng cửa vào tháng 3/2020, nhằm tạo nhu cầu cho du khách và tăng tính cạnh tranh với thị trường trong khu vực. Đồng thời, cho phép đón khách qua đường biển, đường bộ và các chuyến bay quốc tế thường lệ; cho phép khai thác khách du lịch outbound (người Việt đi du lịch nước ngoài) đối với những thị trường cho phép đón khách du lịch Việt Nam…

Nhiều công ty du lịch cũng cho biết đã sẵn sàng chuẩn bị về sản phẩm để đón khách quốc tế trở lại TPHCM và cả nước trong năm 2022.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo