Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM là nơi thu hút nhiều công ty, nhà đầu tư đến từ Ấn Độ

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cùng các đại biểu chúc mừng kỷ niệm lần thứ 71 Ngày Cộng hòa Ấn Độ

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/2, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 71 Ngày Cộng hòa Ấn Độ. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Srikar Reddy.

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định, trải qua các giai đoạn lịch sử khác nhau, quan hệ truyền thống hai nước Việt Nam - Ấn Độ vẫn được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước quan tâm xây đắp và gặt hái nhiều thành quả thông qua những hoạt động trao đổi thường xuyên giữa lãnh đạo các cấp, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng như an ninh, kinh tế, văn hóa, du lịch. Bày tỏ vui mừng về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước đã đạt nhiều kết quả ấn tượng, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan hi vọng trong năm 2020, hai nước có thể nâng kim ngạch thương mại song phương hai nước lên 15 tỷ USD.

Ở cấp độ địa phương, quan hệ giữa TPHCM và Ấn Độ không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực. TP hiện có 132 dự án đầu tư của Ấn Độ với tổng vốn gần 800 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 25 trên 108 quốc gia, vùng lãnh thổ. Năm 2019, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Ấn Độ đạt gần 1,9 tỷ đô la Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa, du lịch đạt nhiều kết quả. “TPHCM mong muốn tiếp tục mở rộng kết nối, trở thành địa điểm hợp tác quan trọng với Ấn Độ trên lĩnh vực kinh tế - thương mại và các lĩnh vực hợp tác khác” - Phó Chủ tịch UBDN TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Ông Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cảm ơn lãnh đạo TP, Sở Ngoại vụ, các sở, ban, ngành TP và các địa phương đã hỗ trợ cho các hoạt động của Tổng Lãnh sự quán, các doanh nghiệp Ấn Độ cũng như các hoạt động xã hội của cộng đồng người Ấn Độ. Nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam đối với Ấn Độ, ông Srikar Reddy cho biết Ấn Độ hiện là 1 trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam và các hiệp hội doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước. Hiện Ấn Độ có 255 dự án với số vốn đăng ký khoảng 922,34 triệu USD tại Việt Nam. Riêng TPHCM cũng là nơi thu hút nhiều công ty, nhà đầu tư, thương nhân đến từ Ấn Độ. Các doanh nghiệp Ấn Độ luôn mong muốn trở thành một phần của sự tăng trưởng của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Srikar Reddy cũng khẳng định thời gian tới, Ấn Độ sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao lưu đa phương tiện với Việt Nam và tin tưởng trong năm 2020 quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền chặt hơn và quan hệ hợp tác song phương hai nước sẽ vươn đến tầm cao mới.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo