Thứ Sáu, ngày 29 tháng 5 năm 2020

TPHCM kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM.

Về lý do điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, trước đây, tại buổi làm việc với Phái đoàn xem xét dự án của Ngân hàng ADB năm 2017, Ngân hàng ADB đã đề nghị chủ đầu tư điều chỉnh ngày đóng khoản vay cho dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, để phù hợp với kế hoạch thực hiện của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương do Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP làm chủ đầu tư.

Do đó, để đảm bảo thời gian thực hiện và hiệu quả mục tiêu của dự án, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, UBND TP đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải quan tâm xem xét, có ý kiến về đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án và tổng mức đầu tư của dự án làm cơ sở để trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nêu trên theo quy định hiện hành.

Cụ thể, gia hạn thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 đến năm 2026, để phù hợp với tiến độ điều chỉnh của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM Bến Thành - Tham Lương. Điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 1.353,820 tỷ đồng lên 1.489,083 tỷ đồng.

Dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, có tổng mức đầu tư là 1.353,82 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2014 đến năm 2019. Quy mô xây dựng, phạm vi nghiên cứu 500m đến 1.000m xung quanh 10 nhà ga của tuyến tàu điện ngầm số TPHCM, với ba hợp phần chính gồm: Hợp phần 1, cải tạo tiếp cận nhà ga - xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị phục vụ tiếp cận nhà ga tuyến tàu điện ngầm số 1. Hợp phần 2, xây dựng các dịch vụ giao thông công cộng tích hợp. Hợp phần 3, nghiên cứu chính sách và quy định.

Dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư với mục tiêu dự án là xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc tiếp cận nhà ga phụ thuộc vào tiến độ dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương. Tuy nhiên, vì dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương đã bị chậm khoảng 3 năm trong công tác điều chỉnh dự án đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ thực hiện dự án giao thông bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo