Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi

Các cửa hàng, quán ăn có công suất trên 30 người trở lên được yêu cầu tạm dừng hoạt động. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM tại Công văn số 1049/UBND-TH ngày 24/3/2020 về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đề nghị UBND 24 quận, huyện triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thực hiện nghiêm việc hạn chế tụ tập đông người, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và các nguyên tắc phòng chống dịch.

Theo đó, các cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố, căn tin cơ quan, bệnh viện... chỉ phục vụ cho tối đa 30 người ăn uống trong cùng thời điểm; khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Riêng các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể của công nhân vẫn hoạt động bình thường, nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm.

Được biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ 18 giờ ngày 24/3, UBND TPHCM đã chỉ đạo các khu vui chơi giải trí, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có công suất phục vụ từ 30 người trở lên tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn TP.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo