Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Khai mạc Lễ hội Thời trang và Công nghệ lần I

Trình diễn bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/10, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Lễ hội Thời trang và Công nghệ - Fashionology Festival 2017 (lần I) do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tập đoàn Truyền thông Vàng tổ chức đã khai mạc với chương trình “Bản sắc Viễn Đông” giới thiệu các bộ sưu tập thời trang áo dài truyền thống, các phong cách hoài cổ.


Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ đã đến dự.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày 20, 21 và 22/10. Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là “sàn catwalk” giới thiệu hơn 450 mẫu thời trang của hơn 30 nhà thiết kế trong và ngoài nước với phần trình diễn của nhiều người mẫu, gương mặt thời trang của các nước trong khu vực.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Thời trang và Công nghệ 2017, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lã Quốc Khánh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượt du khách quốc tế đến TPHCM là 4,2 triệu (tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016, chiếm 48% lượng khách quốc tế đến Việt Nam), ước đạt tổng doanh thu 103.000 tỷ đồng (tăng 9% so với năm 2016). Kết quả này đánh dấu sự phát triển của ngành du lịch TPHCM, thể hiện quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Lễ hội lần này là sự kiện ý nghĩa tạo cầu nối giao lưu giữa các nhà thiết kế trẻ trong nước và quốc tế với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và người yêu thích thời trang; qua đó, kích cầu loại hình du lịch mua sắm, góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM. Lễ hội cũng là món quà dành tặng phụ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo