Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2022

Ban Tổ chức đã trao tặng quà chăm lo cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Thạnh.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2022.

Tham dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng; Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến; Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng; Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa.

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc lễ hội Tết Việt 2022 Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc lễ hội Tết Việt 2022

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng chia sẻ “Lễ hội Tết Việt lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm Dương lịch 2022, náo nức chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần với nhiều niềm tin và kỳ vọng khi TP đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội sau thời gian tạm đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Lễ hội năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức trong bối cảnh TPHCM vừa chính thức là vùng xanh, đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19.

Lãnh đạo TP hoan nghênh ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tham mưu đổi mới phương thức tổ chức để Lễ hội được diễn ra trong thời gian 14 ngày với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng yêu nước, hướng về quê hương nguồn cội và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí - thưởng lãm - mua sắm - ẩm thực của du khách, người dân Thành phố trong dịp Tết cổ truyền.

Các em thiếu nhi tại mái ấm ga Sài Gòn nhận quà chăm lo từ chương trình Các em thiếu nhi tại mái ấm ga Sài Gòn nhận quà chăm lo từ chương trình

Với nhiều hoạt động đổi mới, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng tin rằng Lễ hội sẽ là sự kiện ghi dấu cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn 3 của kế hoạch phục hồi khi TP vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế, khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng của ngành du lịch TP cho việc đón khách du lịch từ các tỉnh thành và khách quốc tế trở lại trong năm 2022; góp phần kích cầu du lịch và quảng bá thương hiệu điểm đến TPHCM “An toàn, sống động và đầy hứng khởi”.

Lễ hội Tết Việt năm 2022 là Lễ hội Tết đầu tiên trong cả nước được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến và là lễ hội có thời gian dài nhất khi được tổ chức trong 14 ngày kéo dài từ ngày 16 đến 30/1 (nhằm 14 đến ngày 28 Tết Nhâm Dần). Qua 3 lần tổ chức, Lễ hội Tết Việt năm 2022 đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo hàng năm, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: biểu diễn Lân Sư Rồng, Không gian Gian hàng Du lịch TPHCM;  Hội chợ mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D, 3D trên website https://tetviet.visithcmc.vn đã thu hút gần 60 doanh nghiệp và hơn 20 tỉnh thành đăng ký tham gia; Chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt 2022, du khách được thưởng lãm và tìm hiểu, trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ khai mạc lễ hội Tiết mục biểu diễn văn nghệ khai mạc lễ hội

Ngoài ra, Lễ hội Tết Việt năm 2022 còn diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng dành cho khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm như: tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết, chợ nổi trên sông, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, viết thư pháp… Ngày hội Khinh khí cầu tại TP Thủ Đức. Bên cạnh đó, còn có cuộc thi Ảnh đẹp Online khám phá du lịch TPHCM với chủ đề “Mùa xuân trên Thành phố” diễn ra từ ngày 16 đến ngày 30/1/2022 dành cho mọi đối tượng tham gia, với hàng trăm sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng quà chăm lo cho 20 thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Thạnh và 20 em thiếu nhi tại mái ấm ga Sài Gòn. 

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo