Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ, chăm lo cho nữ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn

Các điển hình tiên tiến giao lưu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/TLĐ của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVC- LĐ) và Chỉ thị 03/TLĐ của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVC- LĐ.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 10 năm qua, các cấp Công đoàn TP đã chăm lo cho hơn 119.000 lượt nữ CNVC-LĐ bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp, nữ công nhân xây dựng, nữ đoàn viên các nghiệp đoàn mầm non... với số tiền hơn 37 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã có hơn 557.000 lượt nữ CNVC-LĐ được đào tạo, nâng cao trình độ, học vấn và đã có hơn 50.000 lượt nữ công nhân được đề bạt, bổ nhiệm...

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã thương lượng cùng ban giám đốc ký thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho lao động nữ, như: hỗ trợ tiền nhà trọ cho nữ công nhân từ 150.000 đến 300.000 đồng, hỗ trợ tiền xăng xe từ 100.000 đến 200.000 đồng/tháng, hỗ trợ tiền sữa cho con công nhân...

LĐLĐ TP đã phát động chương trình "Áo dài - trao gửi yêu thương" vận động tặng gần 25.000 bộ áo dài cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vận động lắp đặt 3 phòng áo dài, 31 tủ áo dài cho nữ công nhân tại các doanh nghiệp, nhà trọ sử dụng miễn phí.

Tại chương trình, các đại biểu cũng đã giao lưu cùng 3 đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết 6b/TLĐ là công đoàn ngành Y tế TP, công đoàn Công ty TNHH May thuê Hà Giang và công đoàn Công ty TNHH Giày dép Vĩnh Phong.

Dịp này, LĐLĐ TP đã nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 7 cá nhân được nhận Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam. LĐLĐ TP đã tặng Bằng khen cho 91 tập thể và 45 cá nhân thực hiện tốt Nghị quyết 6b/TLĐ.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo