Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Hơn 350.000 lượt thanh niên tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè 2020

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và TPHCM trao cờ xuất quân cho các Chỉ huy trưởng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/7, hơn 3.000 thanh niên tình nguyện đã có mặt tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) dự Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè 2010. Lần đầu tiên, tuổi trẻ TP triển khai các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè trong cùng một thời điểm với sự tham gia của hơn 350.000 lượt chiến sĩ cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, “Hoa phượng đỏ”.

Đến dự Lễ ra quân có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy; nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ nhiệm CLB Truyền thống Thành đoàn TPHCM Phạm Chánh Trực; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp; Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh; Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương.

Tại Lễ ra quân, Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương cho biết các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè 2020 diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/8 trong thời điểm rất đặc biệt khi Việt Nam và TP tự hào với những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, cũng trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI và Đại hội toàn quốc lần XIII của Đảng.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại Lễ xuất quân. Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại Lễ xuất quân.

Năm nay, với các chương trình, chiến dịch triển khai cùng thời điểm, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM xác định nguyên tắc “3 chung” là: “chung ngày cao điểm, chung chỉ tiêu, chung công trình”.

Các đội hình tình nguyện sẽ triển khai thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 24 quận huyện TPHCM, 13 tỉnh ở các khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, Đông Nam bộ và huyện đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Đặc biệt, đây là năm đầu tiên TP triển khai các hoạt động tình nguyện trên không gian mạng với kỳ vọng tất cả các bạn trẻ đều có cơ hội chung sức xây dựng TP.

Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương mong rằng mỗi chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần: “Đi để sẻ chia, đi để cống hiến, đi để rèn luyện, đi để trưởng thành” trong quá trình tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện. Một tháng tuy ngắn nhưng đủ để các chiến sĩ lan tỏa những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa; góp phần công sức vào các công trình, phần việc tại nơi đóng quân. Để khi khép lại một mùa hè tình nguyện, bên cạnh những kỷ niệm về đồng đội, tình cảm với người dân, mỗi chiến sĩ sẽ có một hành trang riêng – hành trang của sự trải nghiệm và trưởng thành.

Hơn 3.000 chiến sĩ tình nguyện đã tham gia Lễ xuất quân. Hơn 3.000 chiến sĩ tình nguyện đã tham gia Lễ xuất quân.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp gửi gắm niềm tin của lãnh đạo TP vào tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TP sẽ luôn làm việc với tinh thần “Không để dân nhờ, không chờ dân nhắc”, thuộc lòng phương châm “Đến dân mong - Ở dân thương - Làm dân tin - Đi dân nhớ”.

“Đồng thời, các chiến dịch tình nguyện Hè 2020 phải xem không gian mạng là một mặt trận quan trọng trong tổ chức hoạt động tình nguyện, tận dụng mạng xã hội để kết nối thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện, chia sẻ tin tốt, câu chuyện đẹp; hướng dẫn thanh thiếu nhi sử dụng Internet, mạng xã hội một cách hiệu quả, văn minh và tuân thủ pháp luật. Từ đó, tạo sức hiệu triệu thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, trở thành thói quen hiện hữu trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh.

Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ có nhiều công trình, phần việc vì văn minh đô thị trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ có nhiều công trình, phần việc vì văn minh đô thị trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”.

Năm nay, các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè 2020 có 5 Ngày hoạt động cao điểm với các chủ đề: “Chiến sĩ tình nguyện đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng văn minh đô thị” (12/7), “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” (19/7), “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo an sinh xã hội” (26/7), “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” (2/8), và “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng văn hóa giao thông” (9/8).

Các chiến sĩ sẽ chung tay thực hiện 13 chỉ tiêu gắn với các công trình, phần việc trọng điểm, tiêu biểu như: tham gia cải tạo 5 tuyến kênh rạch trên địa bàn TP, triển khai 5 hoạt động làm sạch bờ biển, xây dựng 24 không gian xanh tại các khu chung cư, xây dựng 5 chung cư văn minh - sạch đẹp - an toàn, xây dựng - nâng cấp 30 sân chơi thiếu nhi, hỗ trợ 34.700 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt 35 bồn rửa tay phòng, chống dịch Covid-19... Qua đó, phát triển 5.000 hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam TP, phát triển 18.000 đoàn viên, phấn đấu có 170 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng; vận động thành lập 30 chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.


Trong Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè 2020, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM chính thức phát động đến các chiến sĩ cũng như đoàn viên, thanh niên TP tham gia hoạt động “Tiếp sức đến trường” thông qua chương trình “Đi bộ trực tuyến” với việc tiến hành đăng ký, tạo tài khoản từ ngày 12 đến hết 19/7 và chính thức vận hành tích lũy chạy bộ của mình ở tất cả đội hình, tất cả mặt trận từ TPHCM đến xã đảo Thổ Chu từ ngày 20/7. Mỗi tích lũy thời gian rèn luyện chạy bộ, đi bộ của từng chiến sĩ từ ngày 20/7 đến ngày 14/8 không chỉ để nâng cao sức khỏe mà còn góp phần trao tặng những phần học bổng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo