Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng cùng các đại biểu đến thăm và trao quà tặng hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai, mưa bão gây ra tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/1, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao quà tặng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiên tai, bão lũ tại tỉnh Quảng Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết: Trong những ngày tháng 10, các tỉnh miền Trung đã liên tiếp hứng chịu những trận bão, lũ nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của Nhân dân, nơi cơn bão đi qua, đã để lại sự tang thương, nỗi đau mất đi người thân, nhiều gia đình phải lâm vào cảnh sống tạm bợ, đói rét và đời sống người dân vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các cá nhân, doanh nghiệp và đồng bào TP đã chung tay, đóng góp thông qua Quỹ Cứu trợ TP bằng cả tấm lòng chia sẻ của mình để hỗ trợ kịp thời cho các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng số tiền 11,1 tỷ đồng để khắc phục phần nào những thiệt hại do bão, lũ gây ra, giúp cho các hộ dân vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt.

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng cùng các đại biểu trong đoàn đã hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng cùng các đại biểu trong đoàn đã hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Tết đến, Xuân về cũng chính là lúc tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM được phát huy cao độ, đó là nét đẹp truyền thống nghĩa tình đã thấm sâu trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của người dân TP để chia sẻ với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; cụ thể đã dành hơn 45,3 tỷ đồng để chăm lo dịp Tết, trong đó hỗ trợ 18 tỷ 200 triệu đồng để hỗ trợ 35 tỉnh, TP khác, riêng tại tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 1 tỷ đồng, để chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2020”- Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng chia sẻ.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng đến thăm và trao 100 phần quà tặng hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai, mưa bão gây ra tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

* Chiều 16/1, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiên tai, bão lũ tại tỉnh Quảng Ngãi, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng trao bảng tượng trưng 1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng trao bảng tượng trưng 1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, từ đầu năm 2020 đến nay, TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi hơn 10,3 tỷ đồng, trong đó đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 300 triệu đồng; hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ hơn 9 tỷ đồng; hỗ trợ 1 tỷ đồng để tỉnh chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bão, lũ tại xã Phổ Châu, Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bão, lũ tại xã Phổ Châu, Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng đã trao bảng tượng trưng 1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, đoàn đã đến thăm và trao quà tặng 100 hộ gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bão, lũ tại xã Phổ Châu, Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn cũng đến thăm và tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phổ Châu, Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo