Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM hạn chế và tiến tới chấm dứt sử dụng nước ngầm

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao quà lưu niệm cho ông Umezu Yasuhisa, Tổng Giám đốc Công ty Nagaoka (Nhật Bản)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp ông Umezu Yasuhisa, Tổng Giám đốc Công ty Nagaoka (Nhật Bản).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm vui mừng được đón ông Umezu Yasuhisa và đoàn công tác Công ty Nagaoka đến thăm và làm việc tại TP; đồng thời cảm ơn Công ty Nagaoka, trong năm 2017 đã giúp đỡ cho đoàn công tác TPHCM đến thăm và làm việc tại công ty.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự hợp tác của Công ty Nagaoka với Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) trong việc thử nghiệm thành công công nghệ xử lý nước ngầm không dùng hóa chất CHEMILES. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo Sawaco báo cáo kết quả thử nghiệm và kế hoạch triển khai trong thời gian tới liên quan vấn đề xử lý nước ngầm nhằm đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa phát triển kinh tế với môi trường, an sinh xã hội của TP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết: Việc cung cấp nước sạch là một trong những tiêu chí cơ bản của TP trong quá trình phát triển kinh tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, hiện nay TPHCM đang gặp một số thách thức về môi trường, ảnh hưởng biến đổi khí hậu và nước biển dâng, sụt lún... Vì vậy, TP đang chỉ đạo quyết liệt trong việc hạn chế và tiến tới chấm dứt sử dụng nước ngầm có lộ trình 2019 - 2020 nhằm ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu và sụt lún của TP. Về giá tính thuế sử dụng nước ngầm và các vấn đề khác liên quan, do đây là những vấn đề chuyên môn sâu nên UBND TP giao Sở Tài nguyên - Môi trường trao đổi cụ thể với Công ty Nagaoka.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định: TPHCM xác định trong quá trình tăng trưởng kinh tế luôn gắn liền với bảo vệ môi trường, nâng cao phúc lợi xã hội và cuộc sống của người dân. TPHCM trân trọng và cảm ơn những đóng góp công nghệ của nước ngoài, trong đó có công nghệ của Công ty Nagaoka.

Ông Umezu Yasuhisa, Tổng Giám đốc Công ty Nagaoka (Nhật Bản) cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời cho biết, hiện nay Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty Nagaoka, trong đó có TPHCM. Trong thời gian qua, công ty đã hợp tác với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) thử nghiệm thành công Công nghệ xử lý nước ngầm không dùng hóa chất CHEMILES  tại Trạm cấp nước Bình Đăng và nhà máy nước Tân Phú. Ông Umezu Yasuhisa mong muốn biết rõ quy hoạch của TPHCM đối với nhà máy nước ngầm Tân Phú; khung giá của UBND TP áp dụng trong việc tính giá nước ngầm.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo