Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM đẩy mạnh hợp tác với Australia trong đào tạo nguồn nhân lực

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Robyn Mudie

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 14/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ và bày tỏ sự lo lắng đối với tổn thất của Australia trong vụ cháy rừng, đây là điều hết sức khó khăn đối với đất nước yêu quý thiên nhiên như Australia.

Về mối quan hệ hợp tác giữa Australia và TPHCM, Bí thư Thành uỷ TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong năm qua đoàn lãnh đạo TP đã có chuyến thăm tốt đẹp, đạt nhiều kết quả cao và là cơ hội tốt để đẩy mạnh quan hệ hợp tác hai bên. Kết quả của chuyến đi sẽ được báo cáo và đưa vào nội dung hoạt động trong nhiệm kỳ tới với những vấn đề mới, những chương trình trọng điểm như vấn đề đổi mới quản lý, xây dựng thành phố thông minh, lĩnh vực giao thông, hạ tầng giao thông, đô thị, phát triển nguồn nhân lực, văn hóa.

Cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn bà Robyn Mudie với vai trò của mình sẽ kêu gọi các nhà đầu tư Australia tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực ở các lĩnh vực được Thành phố quan tâm là trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông tin.

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP cũng như sự chia sẻ của ngài Bí thư Thành ủy TP đối với đất nước Australia trước tình trạng cháy rừng đang rất nghiêm trọng và đang kêu gọi tài trợ để tái thiết bảo tồn rừng tự nhiên và động vật hoang dã.

Trước những thông tin về nhu cầu và phương hướng phát triển của TPHCM, Đại sứ Robyn Mudie cho biết Australia sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác công tư với TP trong lĩnh vực kinh tế, thương mại cũng như đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đô thị thông minh; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cùng TP trong hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo