Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chào đón đoàn du khách quốc tế lớn ngay thời gian đầu vừa mở cửa du lịch hoàn toàn

Du khách quốc tế tham quan hiện vật tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/4, Sở du lịch TPHCM tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế lớn từ thị trường Hoa Kỳ đến TPHCM tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Quận 1).

Đoàn khách quốc tế đến Thành phố có gần 130 thành viên, quốc tịch Hoa Kỳ, phần lớn là doanh nhân, thương gia của các doanh nghiệp, hiệp hội… của Hoa Kỳ lần đầu tiên đến TPHCM. Trong hành trình, đoàn đã chọn TPHCM là điểm dừng chân, lưu trú dài nhất để trải nghiệm và tham quan, thưởng thức ẩm thực và các dịch vụ chất lượng cao của Thành phố. Tại buổi đón, đoàn đã nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và chính sách ưu đãi về lưu trú, ẩm thực và mua sắm… của các doanh nghiệp du lịch Thành phố.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức cho biết: Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của Sở Du lịch trong tham mưu UBND Thành phố ban hành kế hoạch mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và sáng kiến triển khai Chương trình “TPHCM chào đón bạn” ngay sau khi Chính phủ và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công bố chương trình mở cửa. Sự chủ động chuẩn bị của ngành du lịch, sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành Thành phố, sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao và các cơ quan báo chí đã mang lại kết quả cụ thể là sự kiện đón đoàn khách quốc tế lớn ngay thời gian đầu vừa mở cửa du lịch hoàn toàn với gần 130 khách quốc tịch Hoa Kỳ.

Du khách quốc tế thích thú xem trình diễn áo dài Du khách quốc tế thích thú xem trình diễn áo dài

Để đáp lại sự tin yêu của quý du khách, Thành phố cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách đến TPHCM khám phá được một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình. Thành phố cũng đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách. Tất cả nhằm hướng đến tầm nhìn đưa TPHCM trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một Thành phố thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình”.

Đây là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại, cho thấy Việt Nam và TPHCM đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm và đây cũng là tín hiệu cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thành phố trong thời gian qua đã bắt đầu có kết quả. Kỳ vọng sự hồi phục nhanh của ngành du lịch Thành phố sau khi kiểm soát được đại dịch Covid-19.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo