Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Các thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2020

Thí sinh xem số báo danh và phòng thi

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 8/8 tại TPHCM, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi cũng như đính chính sai sót thông tin trên phiếu đăng ký dự thi (nếu có).

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3), lúc 13 giờ chiều, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Tại đây có bố trí các nhân viên để tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Đúng 14 giờ, thí sinh tập trung vào phòng thi để làm thủ tục thi và nghe Quy chế thi.

Kiểm tra thân nhiệt các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn Kiểm tra thân nhiệt các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Thầy Hà Minh Tú, Phó điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, có hơn 500 thí sinh tham gia thi tại đây. Trường đã bố trí 25 phòng thi, 2 phòng chờ và 1 phòng dự phòng và khoảng 10 giám thị hỗ trợ công tác thi. Các phòng thi thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Ngoài ra, điểm thi cũng chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng…

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi Rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, thí sinh Nguyễn Hoài Nam, Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm cho biết: “Đến với kỳ thi năm nay, em khá tự tin. Việc thi trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng khiến em lo lắng nhưng nếu tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay, hạn chế tiếp xúc đông người em nghĩ sẽ ổn. Hi vọng kì thi năm nay, các thí sinh như em sẽ giữ gìn sức khỏe và làm tốt bài thi của mình”.

Kiểm tra thông tin trên phiếu dự thi Kiểm tra thông tin trên phiếu dự thi

Trước đó, sáng cùng ngày, các cán bộ coi thi đã họp nghe phổ biến lại các Quy chế thi và làm công tác chuẩn bị coi thi. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8. Tại TPHCM, Sở GD-ĐT đã bố trí 115 điểm thi với 3.160 phòng thi và hơn 10.000 cán bộ coi thi.

Lịch thi cụ thể kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 Lịch thi cụ thể kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Sáng 9/8, tất cả thí sinh sẽ bước vào môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo