Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM – Israel tăng cường hợp tác về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Gilad Cohen.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 24/5, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp ông Gilad Cohen, Vụ trưởng Vụ châu Á Thái Bình Dương, Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao Israel.

Tại buổi tiếp, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định: Israel là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông với kim ngạch thương mại song phương trong 3 năm gần đây đều đạt trung bình trên 1 tỷ USD. Ở cấp độ địa phương, TPHCM và Israel trong thời gian qua đạt nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng tiềm năng hợp tác của TPHCM và Israel còn rất lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực Israel có thể mạnh như khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển công nghệ cao. TPHCM mong muốn thúc đẩy hợp tác với Israel về các lĩnh vực này và khẳng định TP sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Israel đến đầu tư tại TP qua đó góp phần tăng cường quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững.

Vụ trưởng Vụ châu Á Thái Bình Dương, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao Israel Gilad Cohen khẳng định: Việt Nam – Israel đã nâng lên tầm quan hệ đối tác thương mại chiến lược. Thời gian qua, Israel đã hỗ trợ TP thực hiện dự án thực nghiệm bò sữa Israel tại Củ Chi; công nghệ tưới nhỏ giọt… Ông Gilad Cohen khẳng định Israel sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng TP thông minh để nâng cao chất lượng sống của người dân trên lĩnh vực: giao thông, y tế, nông nghiệp công nghệ cao và an ninh mạng; công nghệ sản xuất chế tạo ô tô. Bên cạnh đó, mong muốn Việt Nam – Israel thực hiện hợp tác đường bay thẳng để nhân dân hai nước thuận lợi trong giao thương và hợp tác phát triển của hai nước trong giai đoạn mới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo