Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức: Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức thực hiện nghi thức dâng hoa tưởng niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 19/11, tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức (cơ sở 2, 119 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu), Thành ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19. Đây là năm thứ hai TP Thủ Đức tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Đến dự có các đồng chí: Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; Nguyễn Phước Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức; Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Trần Hữu Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức;…

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19 vừa qua… Trong đại dịch Covid-19, các gia đình và đồng bào thành phố đã mất đi hơn 1.000 người thân, đây là sự mất mát, sự hy sinh to lớn không gì bù đắp được. Giữa đại dịch Covid-19, tinh thần “thương người như thể thương thân”, đoàn kết dân tộc bền chặt càng được phát huy cao độ trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức phát biểu tại lễ tưởng niệm. (Ảnh: Đoàn Ngô) Đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức phát biểu tại lễ tưởng niệm. (Ảnh: Đoàn Ngô)

“Bước ra từ “cuộc chiến lịch sử” đầy khó khăn, thử thách, chúng ta có những bài học, những kinh nghiệm quý giá với sức mạnh của đoàn kết, sức mạnh của Nhân dân và cũng thấy được ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, tinh thần trách nhiệm cao và khả năng sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Đó là “Những ký ức khó quên”, là “Tình người” nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, là “Khúc ca đồng lòng” của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP Thủ Đức.” – đồng chí Nguyễn Phước Hưng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ tưởng niệm, trong không khí trầm lắng, trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dành 1 phút tưởng niệm những người đã khuất và cùng thực hiện nghi thức dâng hoa, thắp nến tưởng niệm. Những cành hoa cúc trắng, những ngọn nến tri ân đã được thắp lên nhằm bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc tới đồng bào và cán bộ, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Trần Thanh 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo