Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức: Phong tỏa tạm thời khu vực cảng Container Quốc tế SP-ITC

Một điểm cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/6, UBND phường Phú Hữu, TP Thủ Đức đã phong tỏa tạm thời cảng Container Quốc tế SP-ITC và thành lập chốt kiểm dịch tại khu vực Cảng Container Quốc tế SP-ITC vì liên quan đến ca nghi mắc Covid-19.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin cho ngành y tế TP Thủ Đức và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Phú Hữu có ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại cảng Container Quốc tế SP-ITC, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Nhằm kiểm soát và phòng chống sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND phường Phú Hữu đã khoanh vùng và lập chốt kiểm dịch tại khu vực cảng Container Quốc tế SP-ITC. Theo đó, thời gian bắt đầu khoanh vùng từ lúc 19 giờ 30 ngày 12/6/2021 cho đến khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Phú Hữu.

Trong thời gian phong tỏa, UBND phường Phú Hữu đề nghị các nhân viên làm việc tại cảng Container Quốc tế SP-ITC không được ra khỏi khu vực cảng. Các hoạt động vận tải vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, người đến phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch khi ra vào khu vực này.

Ban chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức phun khử khuẩn các tuyến đường trên địa bàn TP Thủ Đức Ban chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức phun khử khuẩn các tuyến đường trên địa bàn TP Thủ Đức

Hiện ngành y tế TP Thủ Đức và UBND phường Phú Hữu đang điều tra truy vết, khử khuẩn và tổng hợp số liệu để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng Container Quốc tế SP-ITC.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC), ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của một công ty giám định tại TPHCM, không phải nhân viên của cảng Container Quốc tế SP-ITC. Người này đã đến làm việc tại cảng trong tuần qua.

Anh Thư


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo