Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên

Nhân viên trực Tổng đài Cấp cứu 115. (Ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM ngày 1/8 cho biết, Tổng đài Cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với Tổng đài 115 trước đây và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ ngườì dân và các cơ sở y tế.

Tổng đài Cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai tại TPHCM. Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai và VNPT TPHCM cung cấp giải pháp kỹ thuật. Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng các tính năng phục vụ quá trình tiếp nhận và xử lý của các đơn vị tiếp nhận một cách kịp thời khi người dân cần trợ giúp 24/7 trong hiện tại và tương lai.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tốt nhất công tác điều phối lực lượng của Trung tâm Cấp cứu 115, thực hiện chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT đã trang bị bổ sung các đường truyền kết nối thoại, Internet và cung cấp SIM điện thoại tại các trạm điều phối lực lượng thuộc Trung tâm.

Trước đó, được sự chấp thuận của UBND TP, chỉ trong vòng hai ngày 24 – 25/7/2021, VNPT và QTSC đã đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương, tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập Tổng đài Cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo