Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng cục TDTT yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh, y tế khi tổ chức các sự kiện thể thao

Tổng cục TDTT yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh, y tế trong quá trình tổ chức các sự kiện thể thao. Ảnh minh họa (Ảnh tư liệu)

(Thanhuytphcm.vn) - Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) vừa có công văn gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo an toàn, an ninh, y tế trong quá trình tổ chức các sự kiện thể thao.

Trước đó, tại sự kiện giải Marathon Dalat Ultra Trail 2020 được tổ chức tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có 2 VĐV bị nước cuốn trôi, trong đó có 1 VĐV tử vong. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công tác tổ chức các sự kiện thể thao, Tổng cục TDTT đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi cấp phép hoặc tổ chức các sự kiện thể thao, đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra bảo đảm an ninh, an toàn, nhất là các hoạt động Thể thao mạo hiểm, các cuộc thi siêu Marathon, bơi trên sông, trên biển, qua các khu vực rừng núi, sông, suối...

Đối với các cuộc thi này, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu Ban tổ chức của các sự kiện thể thao nhất thiết phải bố trí đủ lực lượng y tế, cứu hộ để ứng phó kịp thời các sự cố bất ngờ xảy ra. Đồng thời yêu cầu Ban tổ chức của các sự kiện thể thao phải đảm bảo an ninh, an toàn, y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình tổ chức các sự kiện thể thao tại địa phương.

Tổng cục TDTT cũng có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng yêu cầu báo cáo về sự cố VĐV tham dự cuộc thi Marathon Dalat Ultra Trail 2020 tử nạn ngày 20/6/2020, kiểm tra, đánh giá lại công tác tổ chức giải, từ đó tìm ra những điểm còn hạn chế cần khắc phục để giúp cho các giải sau được tổ chức tốt hơn. Tổng cục TDTT đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng gửi báo cáo về Tổng cục trước ngày 3/07/2020.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo