Chủ Nhật, ngày 29 tháng 3 năm 2020

Tổng Công ty Điện lực TPHCM: Nhiều chỉ tiêu về đích sớm từ 1 - 2 năm so với lộ trình

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân trao biểu trưng khen thưởng thành tích xuất sắc của EVN HCMC đạt nhiều chỉ tiêu về đích sớm 1 – 2 năm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/1, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân.

Năm 2019, EVN HCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của TP. Nhiều chỉ tiêu đang thực hiện tốt, về đích sớm 1 - 2 năm so với lộ trình đến năm 2020, như: tổn thất điện năng (đo đếm xấp xỉ 3,45%, về đích sớm 1 năm); các chỉ số tin cậy cung cấp điện (SAIFI – chỉ số số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối – đạt tốt hơn 49,04%), SAIDI – chỉ số thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối – đạt tốt hơn 52,42% so với cùng kỳ, về đích sớm 2 năm); năng suất lao động (4,54 triệu kWh/lao động và 422 khách hàng/lao động, về đích trước 1 năm)…

Bên cạnh đó, tiết kiệm điện đạt 455,97 triệu kWh, tăng 14,08% so với cùng kỳ 2018; điểm hài lòng khách hàng (thực hiện qua đơn vị tư vấn độc lập) đạt 8,66/10 điểm, cao hơn 0,33 điểm so với năm 2018, cao hơn 1,16 điểm so với chỉ tiêu được giao…

EVN HCMC cũng đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến của ngành điện (19/19 loại hình dịch vụ đáp ứng việc tiếp nhận và xử lý trực tuyến cấp độ 4); áp dụng và khai thác hiệu quả 100% các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; triển khai lắp đặt điện kế điện tử và thu thập dữ liệu hệ thống đo đếm từ xa…

Năm 2020, EVN HCMC chọn chủ đề năm “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, xác định các mục tiêu: nâng cao năng lực điều hành, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, chất lượng của dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP; hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện; nâng cao năng lực dự báo, xây dựng chiến lược phát triển, hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính, quản trị rủi ro…

Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể của EVN HCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể của EVN HCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao thành quả EVN HCMC đạt được năm 2019. Đồng thời, mong muốn năm 2020 EVN HCMC chủ động đổi mới, sáng tạo hơn nữa ở tất cả các đơn vị, các cấp, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trọng tâm: huy động mọi nguồn lực cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, không để xảy ra thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào; triệt để tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, cân bằng tài chính; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong đó tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, tích hợp các phần mềm dùng chung để thuận tiện khai thác, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng; nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng.

Dịp này, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể của EVN HCMC có thành tích xuất sắc trong năm 2019; Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng trao biểu trưng khen thưởng EVN HCMC đã xuất sắc hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 với nhiều chỉ tiêu về đích sớm từ 1 – 2 năm trong kế hoạch 5 năm 2016 – 2020.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo