Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tọa đàm trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm triển khai hệ thống bác sĩ gia đình ở Ý trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM sẽ phối hợp tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh nghiệm triển khai hệ thống bác sĩ gia đình ở Ý trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 - Tham vấn và hỗ trợ cấp cứu 118 Ý” dự kiến diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 31/7/2021.

Buổi tọa đàm là một trong những đề xuất của nhóm kiều bào gồm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài Danny Võ Thành Đăng (kiều bào Singapore), đại diện Intercharm Training Hub; Tiến sĩ Nguyễn Đức Thái (kiều bào Mỹ) - chuyên gia về tế bào gốc, đại diện TransMed Việt Nam; Tiến sĩ William H. Nguyễn (kiều bào Mỹ), chuyên gia về công nghệ, đại diện Legacy.

Chương trình nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thể hiện tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước, nhất là trong bối cảnh khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục cùng chia sẻ với đồng bào trong nước bằng những hành động thiết thực, có ý nghĩa.

Những đóng góp của kiều bào ta ở khắp nơi trên toàn thế giới cả về trí lực, vật lực, đặc biệt là chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn ứng phó với đại dịch Covid-19 của các nước, giúp đưa ra các giải pháp phù hợp để áp dụng tại Việt Nam.

Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức mong muốn cung cấp thêm kênh thông tin nhằm giúp các chuyên gia y tế Việt Nam tham khảo kinh nghiệm chống dịch Covid-19 của Ý, trong đó có kinh nghiệm điều phối giảm tải khi số ca nhiễm tăng cao, vượt khả năng ứng phó của hệ thống y tế tại một thời điểm nhất định… để có tham mưu chiến lược phù hợp cho Việt Nam, trong đó có ngành y tế TPHCM.

Buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh nghiệm triển khai hệ thống bác sĩ gia đình ở Ý trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 - Tham vấn và hỗ trợ cấp cứu 118 Ý” sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến trên kênh Youtube chính thức của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo