Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức cuộc thi trực tuyến toàn quốc “pháp luật học đường”

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra một học sinh dự thi

(Thanhuytphcm.vn) - Lễ phát động cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Đối tượng dự thi là học sinh các trường trung học phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên (bảng A) và học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (bảng B).

Cuộc thi không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của các em HSSV mà còn giúp các em có thêm kiến thức pháp luật, thấy pháp luật dễ hiểu, gần gũi; thấy việc chấp hành pháp luật là cần thiết. Cuộc thi có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong bối cảnh tình hình vi phạm pháp luật trong HSSV có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Cuộc thi chính thức khởi động vòng loại bắt đầu từ ngày 11/11/2019. Thời gian thi dự kiến từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020 với 3 vòng thi: vòng loại, vòng bán kết và chung kết. Cuộc thi diễn ra với hình thức thi trực tuyến, tại địa chỉ website: http://timhieuphapluat.vn hoặc thông qua ứng dụng (app) của cuộc thi.

Nội dung thi gắn với kiến thức môn học giáo dục công dân, pháp luật cho học sinh, học viên, sinh viên các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đồng thời cập nhật, mở rộng một số nội dung, kiến thức pháp luật phù hợp với tâm lý, lứa tuổi và những vi phạm pháp luật thường xảy ra đối với lứa tuổi của các em.

Đáng chú ý, các thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì vòng chung kết được ưu tiên xét tuyển khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội theo Đề án tuyển sinh của trường.

Thí sinh đạt giải Nhất có thể được xét cấp học bổng tương tự như thủ khoa đầu vào khi đăng ký dự tuyển và trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội.

Cuộc thi được Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm 2017. Trong 2 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút gần 270.000 học sinh đăng ký dự thi, hơn 600.000 lượt dự thi, tạo hiệu ứng xã hội tích cực và sức lan tỏa rộng lớn.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo