Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội của TP

Các cơ sở Đoàn đạt thành tích tốt trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2020 nhận Bằng khen của Thành Đoàn.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/10, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2020.

Năm 2020, với phương châm "Đoàn viên thanh niên Khối lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng", chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh" tiếp tục được tổ chức quy mô cấp khối. Kết quả, với tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội của TP, thực hiện chủ đề công tác năm. Trong các hoạt động xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ về cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước", kết hợp với tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, hưởng ứng chủ đề năm 2020 "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hoá và xây dựng nếp sống văn minh đô thị".

Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội và sự đóng góp của cơ sở Đoàn trong cụm Hành chính - Sự nghiệp để thực hiện các tuyến công trình xây dựng nông thôn mới theo phân công của Ban Chỉ huy cấp Thành. Các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tích cực phát huy chuyên môn trong thực hiện các nội dung nâng chất tiêu chí xây dựng nông thôn mới và ủng hộ nguồn lực để thực hiện các công trình chăm lo đời sống nhân dân, đồng hành cùng thanh niên địa phương trong nghề nghiệp, việc làm, hỗ trợ cho các em thiếu nhi vượt khó học tập tốt. Tổng giá trị nguồn lực thực hiện chiến dịch hơn 2 tỷ đồng với sự tham gia của 1.354 đoàn viên, thanh niên và 4.136 lượt tham gia các hoạt động tình nguyện.

Cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM và Ban Thường vụ Thành Đoàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai nghiêm túc và hướng dẫn các cơ sở Đoàn tập trung một số hoạt động tham gia phòng, chống dịch cùng với chính quyền và người dân TP. Trong đó tập trung vào việc vệ sinh môi trường, hỗ trợ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự nỗ lực, sáng tạo, nhiều mô hình, giải pháp hay của các cơ sở Đoàn trong tổ chức các hoạt động tình nguyện tại đơn vị được lan toả, chia sẻ như: mô hình "Nông nghiệp công nghệ cao - Mô hình khởi nghiệp cho thanh niên" của Đoàn Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao; chương trình "Đồng hành cùng thanh niên công nhân ca 3" của Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân - Đoàn Cơ quan Thành Đoàn...

Tập thể Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP và đồng chí Phạm Văn Linh nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Tập thể Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP và đồng chí Phạm Văn Linh nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên mới thông qua việc thử thách, rèn luyện thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện của chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh. Kết quả đã phát triển mới 170 đoàn viên. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xem xét ban hành quyết định và tổ chức kết nạp Đảng cho 20 Đoàn viên ưu tú trong khuôn khổ chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng.

Dịp này, tập thể Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP và đồng chí Phạm Văn Linh, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, nguyên Bí thư Đoàn Khối đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 15 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Thành Đoàn vì đã đạt thành tích tốt trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2020.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo