Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Một cảnh không có trên phim” - tập truyện ngắn mới nhất của tác giả trẻ Hồ Huy Sơn

Tập truyện ngắn “Một cảnh không có trên phim” là quyển sách mới nhất của tác giả trẻ Hồ Huy Sơn

(Thanhuytphcm.vn) - 10 năm đã qua kể từ khi ra mắt quyển sách đầu tay “Con trai con gái” (NXB Kim Đồng ấn hành), tác giả trẻ Hồ Huy Sơn vừa giới thiệu tác phẩm mới nhất, cũng là quyển sách thứ 10 – tập truyện ngắn “Một cảnh không có trên phim” (NXB Phụ nữ) – đánh dấu bước tiến về chiều sâu cảm xúc và bút pháp.

So với nhiều tác phẩm mang lại cảm xúc nhẹ nhàng, trong trẻo trước đây, “Một cảnh không có trên phim” thể hiện rõ “chất đời” với những bi kịch, những tình huống éo le, trớ trêu mà không mang tính hư cấu. Như người đọc đang cảm thấy ấm lòng trước tình người đẹp đẽ giữa anh bán bánh mì và anh bán vé số mù thì bị tác giả “dội nước lạnh” khi đặt các nhân vật trước thử thách đổi đời – trúng số. Liệu những tâm hồn hồn hậu trong nghèo khó có thể vượt qua cám dỗ vật chất quá lớn hay những người bên nhau thuở cơ hàn có thể tiếp tục chia sẻ cùng nhau lúc vinh sang? Câu hỏi đặt ra là rất thật và câu trả lời cũng rất thật khi tác giả đi sâu phân tích tâm lý các nhân vật ở đa dạng hoàn cảnh sống (Dưới trời nắng gắt I và II).

Quan hệ gia đình với nhiều cung bậc cảm xúc, tâm lý, tình cảm là đề tài được Hồ Huy Sơn đặc biệt quan tâm trong “Một cảnh không có trên phim”. Những nhân vật của Sơn mang dáng dấp những con người anh kết nối trong quá trình làm báo, trong mối quan hệ xã hội quảng giao nhưng cũng thân quen với mỗi chúng ta khi vẫn bắt gặp đâu đó trong cuộc sống. Một cảnh không có trên phim vì đó là cảnh giữa đời thực!

Tác giả Hồ Huy Sơn (sinh năm 1985 tại Nghệ An), hiện là phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng, được bạn đọc biết đến với những đầu sách như: “Cơm nhà cơm người” (NXB Trẻ, 2012), “Rồi lẻ loi như gió” (NXB Hội Nhà văn, 2016), “Con diều ngược gió” (NXB Tổng hợp TPHCM, 2017), “Đi qua những mùa vàng” (NXB Kim Đồng, 2017)...

“Một cảnh không có trên phim” gồm 195 trang với 17 truyện ngắn, như: Tình thâm, Sa Pa mây trắng, Vợ vắng nhà, Đứa con bé bỏng, Đi hết một buổi chiều, Gió từ sông Mơ, Lỗi tại chiếc mũi, Xin chào thiên thần..

Ngọc Tuyết
 Từ khóa
truyện ngắn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo