Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch Malaysia đến Việt Nam

Hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TPHCM”. (Ảnh: Phước Quang)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - ITE 2017, ngày 8/9, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn - SECC (Quận 7), Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TPHCM”.

Vụ trưởng Vụ Thị trường - Tổng Cục Du lịch Đinh Ngọc Đức cho biết, theo thống kê từ Tập đoàn Nghiên cứu thị trường (Euromonitor International) thì khách du lịch Malaysia đi nước ngoài có mức chi tiêu mua sắm lớn nhất với tỷ lệ hơn 25% tổng các chi tiêu du lịch khác (vé máy bay, giải trí, ăn uống, lưu trú…). Ngành du lịch Việt Nam có thể nắm bắt khai thác, tăng số lượng du khách Malaysia đến Việt Nam cũng như TPHCM. Nhất là khi Việt Nam có nhiều thuận lợi về vị trí địa lý cũng như nét văn hóa, ẩm thực tương đồng với Malaysia, và có nhiều chuyến bay thẳng giữa Malaysia và Việt Nam.

Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam Abdul Hadi Che Man cho biết người dân Malaysia đa số theo đạo Hồi nên có nhiều quy định cụ thể về thực phẩm và tín ngưỡng nhưng hiện tại Việt Nam, các khách sạn, nhà hàng có thể đáp ứng những yêu cầu của người theo đạo Hồi chưa đủ đáp ứng về số lượng.

Nhiều đại biểu cho rằng doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần nghiên cứu kỹ về đặc điểm và nhu cầu chi tiêu của người Malaysia để có những sản phẩm du lịch phù hợp; cần có thêm danh sách các nơi mua sắm, nhà hàng có chứng chỉ Halal (phục vụ ẩm thực theo nghi lễ Hồi giáo), chợ địa phương… Nhân lực ngành du lịch cũng cần được trang bị đầy đủ kiến thức để phục vụ dukhách Malaysia…

Theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2017, Malaysia nằm trong top 10 thị trường khách du lịch châu Á đến Việt Nam với hơn 295.000 lượt khách, tăng 17,1% so với cùng kỳnăm 2016 và chiếm 3,48 % tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Thế nhưng, so với 16 - 17 triệu lượt khách du lịch Malaysia đi du lịch nước ngoài hàng năm thì điểm đến Việt Nam hay TPHCM chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ từ 2 – 3,5%.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo