Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục triển khai phong trào dân giúp dân

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đến thăm và trao quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị F0 tại phường 1, Quận 6

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/9, đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, Giám đốc Trung tâm an sinh TP làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm An sinh Quận 6. Tham gia cùng đoàn có Bí thư Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Nguyễn Quốc Dương cho biết: Quận đã triển khai trong 14 phường thực hiện Ứng dụng nhận hỗ trợ túi an sinh, tiền hỗ trợ tại TPHCM. Theo đó, đã cập nhật 23.753 tài khoản đã nhận túi an sinh của quận. Riêng phong trào dân giúp dân, quận đang triển khai, vận động các gia đình đủ điều kiện hỗ trợ các hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid -19 để đảm bảo an sinh xã hội, góp phần công tác phòng chống dịch của TP.

Đối với 2 triệu túi an sinh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Nguyễn Quốc Dương cho biết: Trung tâm an sinh của quận đã hỗ trợ 59.000 túi an sinh cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn quận.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Nguyễn Quốc Dương cho biết: Trung tâm an sinh Quận 6 đã dự trù 50.000 túi an sinh để hỗ hỗ trợ 4.743 hộ có hoàn cảnh khó khăn, với 207.014 người. Trong khả năng, Trung tâm của Quận 6 cố gắng vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 25.000 túi an sinh cho các hộ dân đến hết 30/9. Đồng thời, mong muốn TP hỗ trợ 25.000 túi an sinh cho các hộ ảnh bị ảnh hưởng dịch Covid -19. Và sau ngày 30/9, Trung tâm đảm bảo chăm lo các đối tượng F0 cách ly tại nhà và công nhân, lao động ở trọ bị ảnh hưởng Covid -19.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu mong muốn Trung tâm an sinh Quận 6 tiếp tục triển khai phong trào dân giúp dân. Bên cạnh đó, cần rà soát đội ngũ giáo viên mầm non và tiểu học dân lập bị ảnh hưởng dịch Covid -19 để hỗ trợ cho các trường hợp này.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu kiểm tra túi an sinh tại Trung tâm an sinh Quận 6 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu kiểm tra túi an sinh tại Trung tâm an sinh Quận 6

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, sau 15/9, TP đang chuẩn bị app an sinh TP kêu gọi người dân giúp đỡ lẫn nhau. Theo đó, app này khi đăng ký các hộ dân phải thỏa 3 tiêu chí như: không có thu nhập trước đó; hộ gia đình do giãn cách không có thu nhập và tiêu chí phụ thuộc. Hiện nay đang lấy ý kiến đến phường, xã để chuyển lên app an sinh TP. Do đó, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu mong muốn Trung tâm an sinh Quận 6 cần phải nắm và thống kê, phản hồi để hỗ trợ người dân kịp thời trong giai đoạn mới.

Dịp này, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trao tặng 100 túi thuốc điều trị F0 tại nhà.

* Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và trao quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị F0 tại phường 1, Quận 6. Tại đây, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã ân cần thăm hỏi các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà. Đồng thời, mong muốn các trường hợp F0 cố gắng điều trị bệnh và giữ gìn sức khỏe.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo