Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục quan tâm chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 4 tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022). Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn trong 93 năm qua. Tiếp nối truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ Quận 4 từng bước xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức Công đoàn cơ sở. Hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động đã được Công đoàn các cơ sở chủ động thực hiện, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Công tác giám sát việc thực thi pháp luật lao động được thực hiện thường xuyên, giải quyết kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp, không để xảy ra tranh chấp.

Đồng thời, Công đoàn các cấp cũng tiếp tục quan tâm chăm lo đoàn viên Công đoàn và công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người lao động thông qua các hội thao, hội thi; phát động sâu rộng, mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”,…

Dịp này, Quận 4 có 4 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 24 cá nhân được tuyên dương danh hiệu “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” của LĐLĐ Thành phố. LĐLĐ Quận 4 cũng đã tặng Giấy khen cho 46 tập thể, 48 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khen thưởng 4 đơn vị đạt thành tích cao tại giải bóng đá truyền thống trong công nhân viên chức – lao động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; trao tặng 30 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo