Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục duy trì phối hợp các đơn vị thực hiện “Văn hóa sử dụng điện văn minh và hiệu quả”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/4, UBND Quận 4 phối hợp Công ty Điện lực Tân Thuận tổ chức lớp tập huấn an toàn và tiết kiệm điện cho hơn 250 cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị thuộc quận và 13 phường. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Trương Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận.

Hội nghị đã tập trung nghiên cứu một số nội dung như: các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình và công sở; quản lý phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng; các văn bản pháp luật liên quan đến tiết kiệm năng lượng; các quy định về hành lang an toàn lưới điện, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong sử dụng điện gia đình, các biện pháp cấp cứu người khi có xảy ra sự cố về điện…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đề nghị các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; xây dựng, ban hành, kiểm tra quy định sử dụng điện tiết kiệm tại nơi làm việc, các đơn vị chiếu sáng trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cũng lưu ý, Phòng Kinh tế quận duy trì phối hợp các đơn vị tổ chức thực hiện “Văn hóa sử dụng điện văn minh và hiệu quả” đến doanh nghiệp, hộ gia đình. Các đơn vị của quận, 13 phường cần tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng an toàn và tiết kiệm trong trường học; vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện giảm công suất sử dụng điện trong giờ cao điểm nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.

Thanh Duy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo