Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục chung sức với Đảng, Nhà nước trợ giúp hiệu quả hơn cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao biểu trưng cho các doanh nghiệp và các đơn vị ủng hộ chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 18/1, tại TPHCM, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Mai Trực; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999. Sau 21 năm thực hiện, phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân, thu hút gần 7.700 tỷ đồng, trợ giúp trên 25 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, với các hình thức trợ giúp đa dạng và thiết thực như cấp tiền mặt, tặng bò, tặng nhà, các công trình nhân đạo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí... Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020” nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dân tộc Việt Nam vốn giàu lòng nhân ái, yêu thương, cảm thông và sẻ chia cùng nhau. Đạo lý của người Việt Nam thương người như thể thương thân trở thành một nếp nghĩ, nếp sống, thấm sâu trong cộng đồng, tạo nên một sức mạnh to lớn, gắn bó người dân Việt Nam đoàn kết, sẻ chia cùng nhau vượt qua gian nan. Ngày nay, nhân ái tiếp tục được phát huy, nhân lên mạnh mẽ, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, cơ quan doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế… trợ giúp hàng triệu người, hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền, vơi bớt nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống. Nhờ đó, các giá trị nhân đạo ngày càng được lan tỏa, tô đẹp thêm truyền thống nhân ái của dân tộc. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội quan tâm chăm lo đến đối tượng yếu thế trong xã hội. “Với tinh thần lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân, Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện mạnh mẽ và hiệu quả chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững, hỗ trợ người yếu thế, xây dựng xã hội thịnh vượng, đoàn kết, nhân ái, công bằng và văn minh.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tiếp tục chung sức với Đảng, Nhà nước ngày càng trợ giúp hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đồng thời, mong muốn Hội tiếp tục là nòng cốt, đi đầu trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, kiều bào ở nước ngoài gửi gắm niềm tin, chia sẻ với các hoạt động nhân đạo.

Để tích cực vận động nguồn lực cho phong trào, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia phát động nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với cú pháp: TET, gửi 1409 từ nay đến hết ngày 7/2. Mỗi tin nhắn tương ứng với 20.000 đồng, không hạn chế số lượng tin gửi đi, giúp đỡ người nghèo vui đón Tết Canh Tý 2020.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo