Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập giải vô địch Bỉ

Toàn cảnh lễ ký hợp đồng vào trưa 5/7

(Thanhuytphcm.vn) - Cầu thủ xuất thân từ lò đạo tạo HA.GL JMG Nguyễn Công Phượng đã lập kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi lần lượt thi đấu cho 3 CLB thuộc các quốc gia có nền bóng đá có trình độ thế giới là Nhật Bản, Hàn Quốc và nay là Bỉ. Theo đó, trưa 5/7, lãnh đạo CLB HA.GL đã chính thức ký hợp đồng cùng lãnh đạo CLB Sint Truiden (Bỉ) để Công Phượng sang Bỉ thi đấu với thời hạn cho mượn 1 năm.

Trước Công Phượng đã và đang có nhiều lượt cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu, mà khởi đầu là Lê Huỳnh Đức sang Trung Quốc đá cho CLB Trùng Khánh vào năm 2001. Sau đó là Công Vinh sang Leixoes S.C thi đấu 3 tháng. Nhưng cả 2 trường hợp trên thực tế không tạo nhiều dấu ấn về chuyên môn. Từ đầu năm nay, Công Phượng cùng Xuân Trường, Đặng Văn Lâm lần lượt xuất ngoại sang Thái Lan và Hàn Quốc thi đấu.

Nhưng sau khi kết thúc giai đoạn đầu mùa, Xuân Trường đã bị CLB Buriram (Thái Lan) thanh lý hợp đồng. Tương tự như vậy là Công Phượng ở Incheon (Hàn Quốc). Tiếp tục tạo cơ hội cho Công Phượng xuất ngoại thi đấu, mà mục tiêu hàng đầu là để cầu thủ trẻ này tích lũy thêm kinh nghiệm quốc tế nhằm đóng góp cho đội tuyển quốc gia, sau khi từ chối lời mời thử việc từ một CLB hạng nhì của Pháp, HA.GL đã đồng ý cho Công Phượng sang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bỉ trong thành phần CLB Sint Truiden.

Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch CLB HA.GL Đoàn Nguyên Đức cho biết mục đích của việc cho cầu thủ xuất ngoại thi đấu không nằm ngoài mục tiêu để các em học hỏi và trưởng thành hơn. Như chính Công Phượng, gần đây đã có chia sẻ trên trang cá nhân của anh: “Tạm biệt các giải trẻ, tôi phải lớn đây”.

Sang CLB Sint Truident, Công Phượng sẽ gặp thử thách rất lớn khi CLB này không chỉ đang tranh tài ở giải VĐQG Bỉ, một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất của châu Âu. Bản thân đội này hiện đang có… 8 tiền đạo, nên tính cạnh tranh tìm 1 suất đá chính là rất gay go với Công Phượng. Trước mắt, với bản hợp đồng trên, Công Phượng đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam tham dự 1 giải VĐQG tại châu Âu.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo