Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tích cực đầu tư nội dung chuyên đề học tập và làm theo gương Bác trong các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ

Khen thưởng các tập thể và các cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/5, Quận ủy Quận 10 tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy; Võ Văn Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cấp quận và cơ sở đã biểu dương và khen thưởng hơn 1.250 tập thể và 5.000 cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Riêng trong năm 2020, khen thưởng 66 tập thể và 68 cá nhân.

Công tác tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng bộ được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo được sự lan tỏa sâu rộng. Cụ thể: xây dựng chuyên trang trong bản tin Quận 10 như: chuyên trang “Làm theo lời Bác”, chuyên trang “Sửa đổi lối làm việc” giới thiệu những hoạt động, việc làm cụ thể của các cơ quan, đơn vị trong việc tăng cường công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác phục vụ nhân dân, chuyên trang “Quận 10 nghĩa tình” để giới thiệu các địa chỉ là nơi có những việc làm nghĩa tình, thiện nguyện của các tập thể, cá nhân là quần chúng nhân dân trên địa bàn quận nhằm giúp đỡ cho các trường hợp còn khó khăn, bất hạnh trong và ngoài quận. Các cơ sở cũng đã có nhiều cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với nâng cao trách nhiệm công vụ của cán bộ, đảng viên và thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Sau 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Quận 10 đã đạt được những kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đầu tư nội dung sinh hoạt chuyên đề về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị; tiếp tục chỉnh trang đô thị, quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường; tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hoài đề nghị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và các quy định nêu gương tại các đơn vị. Tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng tư tưởng chính trị, đạo đức, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy phục vụ nhân dân, xây dựng Quận 10 văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo