Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến đảng viên

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi khảo sát

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/10, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã có buổi khảo sát công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ quận Bình Thạnh.

Theo Báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Thạnh, tính đến 6/9/2019, Đảng bộ quận Bình Thạnh có 53 chi, đảng bộ cơ sở (30 đảng bộ cơ sở và 23 chi bộ cơ sở). Toàn quận có 393 chi bộ bao gồm chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc cơ sở. Trong số đó có 163 chi bộ khu phố; 47 chi bộ cơ quan, đơn vị, hành chính sự nghiệp; 54 chi bộ lực lượng vũ trang (có 54 chi bộ trực thuộc); 62 chi bộ đơn vị sự nghiệp công lập; 47 chi bộ doanh nghiệp; 5 chi bộ chợ; 11 chi bộ xây dựng lực lượng. Tổng số đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng là 1.825 đồng chí, chiếm tỷ lệ 15,74 % tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ quận.

Thời gian qua, Quận ủy quận Bình Thạnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc thực hiện quy trình, thủ tục xét miễn công tác và sinh hoạt Đảng cho đảng viên được các cơ sở đảng thực hiện đảm bảo theo đúng quy định. Đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt Đảng vẫn được cung cấp thông tin theo quy định. Đa số đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt Đảng đều gương mẫu và vận động gia đình chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu kết luận buổi khảo sát, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh giá cao Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Thạnh đã có chỉ đạo sát về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác quản lý đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng trên địa bàn có những chuyển biến tích cực.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cho rằng, các quận ủy, huyện ủy cần đánh giá tổng số đảng viên, trong đó số cán bộ hưu trí, số đảng viên miễn sinh hoạt Đảng trên địa bàn. “Đảng viên gắn bó với tổ chức Đảng trước hết là gắn bó với chi bộ, vì vậy phải tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chăm lo cho đảng viên. Cùng với đó là phát huy vai trò MTTQ, các đoàn thể trong công tác xây dựng Đảng, giám sát đảng viên và tham gia góp ý tại chi bộ để đảng viên luôn thể hiện vai trò là hạt nhân chính trị tại địa phương”- đồng chí Võ Thị Dung lưu ý.

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung cũng nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ quan trọng là Đảng ủy các phường cần thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến đảng viên. Các tổ chức cơ sở Đảng phải phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận, chuyển sinh hoạt Đảng của đảng viên. Những trường hợp đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng cần được hướng dẫn để đảm bảo đúng quy trình với những lý do chính đáng.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo