Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thưởng nóng các y bác sĩ kịp thời cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng tặng giấy khen cho ê-kíp trực cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quận 11.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/6, Sở Y tế TPHCM do PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm Bệnh viện Quận 11 và trao giấy khen của Sở Y tế TPHCM cho ê-kíp trực cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong tình trạng nguy kịch.

Giám đốc Bệnh viện Quận 11 Phạm Quốc Dũng cho biết, ngày 12/6, Bệnh viện quận đã tiếp nhận một thanh niên 19 tuổi nhập viện trong tình trạng vết thương sâu ở ngực, huyết áp tụt. Nhận định tình hình, lãnh đạo bệnh viện đã nhấn nút báo động đỏ liên viện Bệnh viện Chợ Rẫy và cứu sống kịp thời nam thanh niên gặp nạn. Để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng cho thở oxy, lập 3 đường truyền ngoại biên truyền dịch chống sốc. Ê-kíp cấp cứu nhấn nút báo động đỏ nội viện yêu cầu nhân lực các khoa phòng tập trung cho ca phẫu thuật. Sau một tiếng, ê-kíp siêu âm phát hiện có dịch ở lách, tràn dịch màng ngoài tim, tràn khí màng phổi khu trú đỉnh phổi trái của bệnh nhân. Ngay lập tức, bác sĩ cho truyền một đơn vị hồng cầu lắng, dự trù thêm 5 đơn vị, 2 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và chuyển mổ cấp cứu. Bệnh nhân được điều trị liên tục tại khoa ICU 3 ngày. Sau đó bệnh nhân đã khỏe mạnh và xuất viện về nhà ngày 22/6.

Theo đánh giá của PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đây là một ca khó, nếu chuyển viện lên tuyến trên, bệnh nhân có thể tử vong ngay. Thành công của ca phẫu thuật cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về chuyên môn của Bệnh viện quận, cùng với đó là tinh thần và thái độ hết lòng vì bệnh nhân của ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp viện.

Dịp này, UBND quận 11 cũng đã tặng giấy khen cho 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện cấp cứu và điều trị thành công bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo