Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân bị ảnh hưởng dịch bệnh, đảm bảo hài hòa, đúng theo qui định

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/7, Đảng ủy Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp (KCX và CN) TPHCM tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Đảng bộ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Hứa Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý các KCX và CN TP, chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, có tác động toàn diện, sâu rộng đến mọi hoạt động, tập thể Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng bộ, chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tháng Công nhân năm 2021 tại các KCX, KCN cho công nhân, người lao động, nhằm đảm bảo các chế độ, quyền lợi của người lao động.

Công tác tư tưởng, giáo dục chính trị tiếp tục được quan tâm đổi mới, kịp thời tổ chức học tập, quán triệt đưa nội dung, tinh thần các nghị quyết của Thành phố, Trung ương vào cuộc sống; chuyên đề sinh hoạt chính trị, tư tưởng sát hợp với đối tượng đảng viên công nhân, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị và giữ ổn định tư tưởng đảng viên trong công nhân lao động .

Hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên được chú trọng quan tâm; tích cực trong các hoạt động tham gia phòng, chống dịch tại KCX, KCN; kịp thời chăm lo hỗ trợ vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động; phối hợp giải quyết tranh chấp lao động, thực hiện tốt chức năng đại diện người lao động bảo vệ quyền lợi chính đáng, tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Về công tác quản lý nhà nước và sản xuất kinh doanh, trong 5 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu đạt 2.508,96 triệu USD (tăng 1,12% so với cùng kỳ), kim ngạch nhập khẩu đạt 1.987,42 triệu USD (tăng 11,46% so với cùng kỳ), chiếm 9,59% kim ngạch nhập khẩu của Thành phố (20.723,8 triệu USD). Tổng vốn đầu tư thu hút kể cả cấp mới và điều chỉnh đạt 267,66/ 550 triệu USD, đạt 48,66%.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Đảng ủy đã lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động thực hiện nghiêm các văn bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, UBND Thành phố; thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân bị ảnh hưởng dịch bệnh, đảm bảo hài hòa quan hệ lao động và quyền lợi đúng theo qui định. Phối hợp các đơn vị y tế tổ chức lấy mẫu tầm soát diện rộng và tiêm ngừa cho công nhân, người lao động trong các KCX, KCN.

Phát biểu chỉ đạo kết luận hội nghị, đồng chí, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý các KCX và CN TP Hứa Quốc Hưng đề nghị Đảng bộ các KCX và KCN TP cần tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021, trong đó cần tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chú trọng, quan tâm công tác xây dựng lực lượng tại đơn vị đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các KCX và KCN TP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phạm Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo