Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà lưu niệm cho ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 20/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui về những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ với Việt Nam, trong đó có TPHCM. Ghi nhận những đóng góp của ông K. Srikar Reddy trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và TPHCM trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp TPHCM và doanh nghiệp Ấn Độ; các chương trình xúc tiến thương mại giữa hai bên.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện  Nhân chúc mừng Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 của thế giới khi báo cáo Tổ chức nghiên cứu Báo cáo dân số thế giới công bố trong năm 2019; đồng thời tin tưởng kinh tế của Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trên nền tảng tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ, thời gian tới các hoạt động hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng ngày càng phát triển; trong đó có hợp tác về y tế, nhân lực, xuất khẩu nông sản. Lãnh đạo TPHCM sẽ nỗ lực để thúc đẩy các quan hệ hợp tác với Ấn Độ.

Bày tỏ niềm vui về nhiệm kỳ công tác tại TPHCM vừa qua được chứng kiến nhiều hợp tác về  thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân giữa 2 quốc gia Ấn Độ - Việt Nam, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM K. Srikar Reddy cho rằng hai nước vẫn nhiều cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác. Ông K. Srikar Reddy bày tỏ những tình cảm tốt đẹp đối với TPHCM và chia sẻ trong thời gian hơn 2 năm công tác vừa qua, ông xem TPHCM là quê hương thứ 2 của mình. Ông K. Srikar Reddy cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM đối với hoạt động của Tổng Lãnh quán Ấn Độ tại TPHCM.

Đánh giá cao vai trò của TPHCM là đầu tàu kinh tế Việt Nam, ông K. Srikar Reddy cho biết, năm 2019, số lượt doanh nghiệp Ấn Độ đến TPHCM tìm hiểu cơ hội hợp tác tăng vọt với 40 đoàn. Sắp tới có nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam, trong đó có TPHCM, sẽ có nhiều cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác về thương mại, kinh tế. Chúc mừng những thành tựu về kinh tế của Việt Nam và chia sẻ mục tiêu phát triển của Ấn Độ thời gian tới, ông K. Srikar Reddy cũng mong muốn lãnh đạo TPHCM sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM sẽ đến nhận nhiệm kỳ sắp tới.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo