Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh, đào tạo nhân lực giữa Singapore và TPHCM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chụp ảnh cùng ông Chee Hong Tat và đoàn công tác.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 15/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp ông Chee Hong Tat, Quốc vụ khanh cấp cao Bộ Thương mại và Công nghiệp, kiêm Quốc vụ khanh cấp cao Bộ Giáo dục Singapore đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Singapore gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp thời gian qua, đặc biệt là ở lĩnh vực đầu tư - thương mại. Với hơn 1.100 dự án đầu tư, tổng số vốn hơn 10 tỷ USD tại TPHCM, Singapore hiện là nhà đầu tư lớn nhất và đối tác thương mại đứng thứ 2 của TPHCM nhiều năm liền.

Thông tin về chuyến thăm của lãnh đạo TP đến Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác về đầu tư, thương mại, khởi nghiệp sáng tạo, đô thị thông minh, đào tạo giữa TPHCM và Singapore giai đoạn 2019-2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, TP muốn học hỏi kinh nghiệm của Singapore trong xây dựng đô thị sáng tạo. Đây sẽ làm nơi ươm mầm và ứng dụng công nghệ AI, Big Data, IoT, Robotics, Nano vào các lĩnh vực tài chính, y tế, nông nghiệp, công nghiệp… của TP và của cả nước. Bên cạnh đó, TP cũng muốn tăng cường các hoạt động trao đổi kinh nghiệm phát triển khởi nghiệp cũng như các hoạt động giao lưu giữa các trung tâm start-ups của hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tin tưởng ông Chee Hong Tat với vai trò của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Singapore và Việt Nam, trong đó có TPHCM trên các lĩnh vực hai bên quan tâm; đồng thời cam kết TP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Singapore yên tâm hoạt động hiệu quả tại TP.

Ông Chee Hong Tat cảm ơn lãnh đạo TP dành thời gian đón tiếp đoàn và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển không ngừng của TPHCM thời gian qua. Ông Chee Hong Tat cho biết cùng đi với đoàn có các doanh nghiệp hàng đầu của Singapore mong muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư, các mô hình hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam. Ông Chee Hong Tat cũng khẳng định với vai trò của mình, sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh, đào tạo nhân lực giữa Singapore và TPHCM.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo