Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Vòng loại giải bóng đá U16 châu Á 2018

Thua Australia 1-3, đội Việt Nam trông chờ suất vớt

Thua Australia 1-3, đội U16 Việt Nam chỉ hy vọng vào suất vớt

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại bảng I được tổ chức tại Mông Cổ đã kết thúc vào chiều 24/9 với hai trận đấu cuối cùng. Trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa đội Việt Nam và Australia mang tính chất như trận quyết định tranh ngôi đầu bảng.

Ở vào tình thế phải thắng mới lấy được ngôi đầu bảng do đang thua ở hiệu số bàn thắng bại, sau khoảng 10 phút đầu có phần lép vế, đội Việt Nam đã giành lại thế trận và liên tục tổ chức được những đợt tấn công về phía khung thành Australia. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng phòng ngự đội Australia đã không tạo nhiều cơ hội cho các chân sút đội Việt Nam.

45 phút của hiệp đầu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 sau thế trận tấn công hấp của của tiền đạo hai đội.

Sang hiệp 2, đội Australia tăng tốc và có bàn thắng mở tỷ số vào phút 62 từ cú đệm bóng cận thành. Không còn gì để mất, đội Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công và khoảng trống ở hàng phòng ngự đã bị đội bạn khai thác ghi thêm 2 bàn để dẫn cách biệt 3-0 đến phút 79.

Mọi nỗ lực trong những phút còn lại chỉ giúp đội Việt Nam có được bàn danh dự ở phút thứ 81 từ pha chớp thời cơ rất nhanh của cầu thủ vào sân thay người Ngọc Thanh.

Thua chung cuộc 1-3, đội Việt Nam kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 ở bảng I và sẽ phải chờ đợi kết quả của các bảng đấu khác để biết xem mình có nằm trong tốp 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, qua đó giành vé tham dự VCK giải U16 châu Á 2018 hay không.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo