Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ tướng Chính phủ tặng quà cho HLV Park Hang-seo

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho HLV Park Hang-seo
(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 28/1, lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, cảm ơn và gửi quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo, trước khi nhà cầm quân người Hàn Quốc trở về quê nhà nghỉ ngơi cùng gia đình vào buổi tối cùng ngày.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam về nước từ thành công ở Vòng chung kết Asian Cup 2019, trong khi các học trò đã tạm chia tay về về với gia đình, HLV Park Hang-seo có thêm 2 ngày bận rộn cùng đội tuyển U.22 Việt Nam khi dự khán cuộc so tài giữa đội U.22 Việt Nam và Ulsan Hyundai FC vào tối 26/1. Ông Park đã xem trọn trận đấu cùng các trợ lý để nắm bắt thực lực của các cầu thủ U.22 Việt Nam nhằm có những tính toán, tiếp sức cho Ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam trong thời gian tới. Khi đã ổn định mọi thứ, ông thầy người Hàn Quốc lên đường về nước để nghỉ cùng gia đình trong thời điểm bóng đá Việt Nam cũng tạm ngưng để đón Tết cổ truyền.

Tại buổi gặp gỡ vào ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng HLV Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian qua. Ông Park đã cùng các học trò giành ngôi á quân giải U.23 châu Á, vào Tứ kết Asiad, vô địch AFF Cup 2018 và mới đây là lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019, tạo nên một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam. 

Kỳ tích mà ông Park và các học trò đạt được trong thời gian qua còn góp phần làm sống lại sự đam mê bóng đá nơi người hâm mộ bóng đá nước nhà; nhiều doanh nghiệp cũng sẵn lòng đồng hành cùng với bóng đá Việt Nam, với các đội tuyển cũng như V-League, và giá trị về mặt hình ảnh của các tuyển thủ càng gia tăng.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng và quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới HLV Park Hang-seo. Giữa bộn bề công việc, Thủ tướng vẫn luôn dành thời gian quan tâm và động viên đối với đội tuyển nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Sự quan tâm của Thủ tướng chính là chất xúc tác quan trọng giúp bóng đá Việt Nam thêm tự tin để chinh phục những mục tiêu lớn trên con đường phát triển.

Khởi động cho vòng loại World Cup 2020

Với thành tích giành chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt đến tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên xếp hạng 99 thế giới và đứng thứ 16 châu Á. Nếu giữ vững được thứ hạng này, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng đứng trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm vòng loại. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ tránh được những đội tuyển mạnh khác ở vòng loại World Cup sắp tới.

Theo lịch thi đấu được FIFA công bố, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu từ tháng 9 năm 2019. Ở vòng loại thứ nhất, Việt Nam và 41 đội tuyển xuất sắc nhất châu Á sẽ được chia thành 7 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng.
Đức Thành
 Từ khóa
bóng đá

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo